Hụt cơ hội lên ngôi vương, Lê Quang Liêm giành vị trí á quân ở CH Séc

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm đã có cơ hội tranh chấp vị trí số 1 ở giải Prague International Chess Festival 2022 (CH Séc) nhưng đã không thể giành ngôi vô địch chung cuộc.

Lê Quang Liêm đã có giải đấu trực tiếp đầu tiên sau SEA Games 31 và giành ngôi á quân. Ảnh: PCF
Lê Quang Liêm đã có giải đấu trực tiếp đầu tiên sau SEA Games 31 và giành ngôi á quân. Ảnh: PCF

Các kỳ thủ đã bước vào thi đấu ván cuối, ván 9, nội dung cờ tiêu chuẩn của giải Prague International Chess Festival 2022 theo hệ thi đấu Masters trong tối 17-6 (theo giờ địa phương).

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm và Harikrishna Pentala (Ấn Độ) cùng được 5,5 điểm sau 8 ván đã thi đấu trước đó và ở cơ hội tranh ngôi số 1 tương đương nhau trước khi diễn ra ván cuối.

Trong ván 9, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Vallejo Pons Francisco (Tây Ban Nha) và ở thế đi sau (cầm quân đen). Hai kỳ thủ đã thi đấu khá thận trọng và khép lại ván đấu bằng tỉ số hòa. Đồng nghĩa, đại kiện tướng Lê Quang Liêm chỉ có thêm 0,5 điểm vào kết quả chung và giành tổng 6 điểm sau 9 ván cờ tiêu chuẩn thi đấu.

Cùng thời điểm, Harikrishna Pentala cầm quân trắng đi trước và có chiến thắng trước đại kiện tướng Anton Guijarro David (Tây Ban Nha). Ván đấu này cũng là ván duy nhất có kết quả thắng trong 5 cặp đấu ở lượt cuối của giải (tất cả các trận đấu còn lại, kể cả của Quang Liêm kết thúc bằng tỉ số hòa). Giành tổng 6,5 điểm, đại kiện tướng Harikrishna Pentala đoạt ngôi vô địch trong khi đại kiện tướng Lê Quang Liêm ở vị trí thứ nhì.

Giải Prague International Chess Festival 2022 đánh dấu sự trở lại của Lê Quang Liêm trong nội dung cờ tiêu chuẩn sau quãng thời gian 2 năm không thi đấu nội dung này. Vào tháng 7, dự kiến Lê Quang Liêm dự một giải cờ tiêu chuẩn tại Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục