Hungary đả bại Tam sư sau 6 thập niên

Tuyển Anh đã để thua 0-1 trên sân Hungary trong trận mở màn Bảng 3 League A Nations League, kết quả chứng kiến chiến thắng đầu tiên của Hungary trước Tam sư sau 6 thập niên.

Dominik Szoboszlai sút thắng quả phạt đền để ghi bàn thắng duy nhất.
Dominik Szoboszlai sút thắng quả phạt đền để ghi bàn thắng duy nhất.

Khác biệt của trận đấu đến ở phút 66, khi Dominik Szoboszlai sút thắng quả phạt đền để ghi bàn thắng duy nhất. Hậu vệ Reece James là người đã gây ra quả phạt đền đó, khi chỉ sau 4 phút có mặt trên sân thay Trent Alexander-Arnold, cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã kéo ngã Zsolt Nagy và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chủ nhà có thể làm đẹp hơn chiến thắng nếu Andras Schafer chuyển đổi thành công một cơ hội muộn.

Kết quả chứng kiến lần đầu tiên trong 60 năm Hungary đánh bại Anh. Lần cuối cùng Hungary đánh bại Tam sư là tại World Cup 1962, từ đó đến nay họ đã trải qua 15 trận không biết mùi chiến thắng - bao gồm thua tuyển Anh 0-4 trên sân nhà và hòa 1-1 ở 2 lượt tại vòng loại World Cup 2022 hồi năm ngoái. Phía ngược lại, không tính các loạt sút luân lưu, thì đây là thất bại đầu tiên của tuyển Anh sau 23 trận. HLV Gareth Southgate đánh giá: “Chúng tôi phải chấp nhận rằng đã không làm đủ để giành chiến thắng trong trận đấu. Nhưng một trận hòa sẽ là kết quả công bằng hơn. Chúng tôi không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng. Sức nóng là một yếu tố ảnh hưởng đến các cầu thủ, và chúng tôi đã làm mới đội sớm hơn bình thường. Chúng tôi có vẻ mất đi sự cân bằng sau những thay đổi”.

HLV Southgate trao cơ hội ra mắt ở cấp độ quốc tế cho Jarrod Bowen và James Justin trong một đội hình có nhiều thay đổi. Đây được xem là lý do khiến tuyển Anh đã phải vật lộn để giải quyền kiểm soát trận đấu. Tiền đạo đội trưởng Harry Kane đã có vài cơ hội để chạm cột mốc 50 bàn cho Tam sư, tiếc rằng anh đều không thành công. Hậu vệ Conor Coady đánh giá: “Đó là một sự thất vọng lớn. Đó là điều chúng ta cần xem xét và học hỏi thật nhanh. Đối thủ chơi khá tốt, có tổ chức và họ xứng đáng có kết quả, nhưng chúng tôi muốn đến đây và giành chiến thắng”.

Hungary đả bại Tam sư sau 6 thập niên ảnh 1 Harry Kane và tuyển Anh thất vọng khi lần đầu thua Hungary sau 60 năm.

Hungary không thể giành quyền tham dự World Cup 2022, vốn chứng kiến chính tuyển Anh đứng đầu bảng đấu vòng loại và giành vé đến Qatar. Thậm chí, Hungary chỉ kết thúc thứ 4 tại bảng đấu, xếp sau cả Albania. Tuy nhiên, đội tuyển của HLV Marco Rossi từng đã thể hiện tiềm năng của mình bằng trận hòa với nhà vô địch World Cup là Pháp và Đức tại Euro 2020 vào năm ngoái.

Đội trưởng Adam Szalai đánh giá: “Chúng tôi đã phát triển vượt bậc về cách chúng tôi chơi kiểm soát bóng. Trong hiệp một, chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt. Sau giờ nghỉ, chúng tôi tiếp tục thống trị cho đến khi ghi bàn, một điều không thể tin được. Chúng tôi đã chứng minh tại Euro 2020 những gì chúng tôi có thể làm được so với những gì tốt nhất và chúng tôi đã thể hiện điều này một lần nữa”.

Trận đấu ở Budapest về mặt kỹ thuật là một trận đấu “đóng cửa kín” sau các lệnh trừng phạt của UEFA đối với việc các cổ động viên Hungary hô hào chống người đồng tính và phân biệt chủng tộc trong 3 trận đấu vòng bảng Euro 2020 của họ. Tuy nhiên, vẫn có đám đông 35.000 người được vào sân, chủ yếu là trẻ em, nhưng vẫn có một bộ phận trên khán đài la ó khi các cầu thủ Anh quỳ gối, một nghi thức lên án hành động phân biệt chủng tộc, trước khi trận đấu bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục