Hãnh diện khi trở thành cầu thủ đoạt giải

Năm 2004, tôi may mắn khi được hội đồng bầu chọn chấm điểm cao để đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc (QBB) Việt Nam. Đã 18 năm kể từ đêm Gala trao thưởng tổ chức ở TPHCM, tôi vẫn nhớ như in về những kỷ niệm của sự kiện. Thật vinh dự và tự hào khi bản thân được trở thành một phần lịch sử của Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam. 

Thạch Bảo Khanh tại Gala trao thưởng QBV Việt Nam 2020
Thạch Bảo Khanh tại Gala trao thưởng QBV Việt Nam 2020

Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2004 là cột mốc đáng nhớ, đồng thời làm thay đổi cuộc sống cũng như sự nghiệp của tôi. Tôi nhận nhiều lời mời về thi đấu từ các CLB trong và ngoài nước. Nhớ nhất có Home United (Singapore) ngỏ lời đặc biệt, nhưng tôi không đi được vì khi đó CLB chủ quản Thể Công rất cần người.

Nằm trong tốp 3 để được vinh danh ở đêm Gala trao thưởng QBV Việt Nam hãnh diện lắm! Quả bóng Vàng luôn là giải thưởng cao quý với các cầu thủ trên toàn thế giới, chứ không riêng Việt Nam. Nếu xét riêng trong nước, phần thưởng nhằm đánh giá nỗ lực, sự đóng góp, khả năng chuyên môn và chỗ đứng của từng cầu thủ với nền bóng đá của Quốc gia. Không chỉ cột mốc trong sự nghiệp, mà hình ảnh của cầu thủ đoạt giải sẽ trở nên lung linh hơn.

Lấy làm tiếc vì hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2021 không diễn ra trọn vẹn. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn có nhiều giải đấu quốc tế khác ở cấp đội tuyển Việt Nam để đánh giá sự đóng góp của các cầu thủ. Tổng cộng 9 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, 6 trận đấu của AFF Cup 2020, bên cạnh V-League 2021 cũng trải qua gần hết giai đoạn 1 và Viettel FC có 6 trận đấu ở vòng bảng AFC Champions League. Tôi nghĩ chừng đấy có đủ cơ sở cho hội đồng bầu chọn chấm điểm từng cá nhân để tìm ra tốp 3 xuất sắc nhất.

Hãnh diện khi trở thành cầu thủ đoạt giải ảnh 1 Nguyễn Quang Hải có phong độ ổn đinh ở mùa bóng 2021
Với những gì trải qua trong năm 2021, tôi nghĩ cuộc đua giành QBV Việt Nam năm 2021 chỉ giữa 2 tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC). Cả 2 đều là nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam, cũng như tại CLB chủ quản Viettel FC và Hà Nội FC. Trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt dưới khó khăn bởi dịch Covid-19, nhưng Quang Hải và Hoàng Đức vẫn luôn giữ phong độ ổn định, thể hiện tốt những phẩm chất xuất sắc trên sân cỏ.

Hai điểm sáng cá nhân của bóng đá Việt Nam năm 2021. Quang Hải sẽ vượt ngưỡng cá nhân để thiết lập cột mốc mới nếu lần thứ 2 đoạt QBV. Còn riêng Hoàng Đức sẽ có lần đầu vinh danh ở giải thưởng cá nhân danh giá nhất bóng đá Việt Nam. Ai giành chiến thắng đều xứng đáng với những đóng góp trong năm 2021.

Nhưng tôi nghĩ dù Quang Hải, Hoàng Đức hay bất kỳ cầu thủ khác nào có hay không nằm trong tốp 3 thì việc nào trong danh sách ứng viên đã là những cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đó cũng chính là động lực, thôi thúc các cầu thủ không ngừng cố gắng, phấn đấu để trước tiên hoàn thiện bản thân hơn nữa, và sau đó đóng góp hơn nữa trong thành tích chung của bóng đá nước nhà.   

*Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục