Giao lưu thương mại Việt Nam - Đài Loan: Bước phát triển mới

Đóng góp nhiều thương hiệu uy tín tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 (Vietnam Expo 2014) tại TPHCM vừa qua, Đài Loan đã và đang khẳng định những xúc tiến tập trung và có tầm nhìn nhằm phát triển giao lưu thương mại với Việt Nam.

Sở hữu quan hệ hợp tác thương mại lâu đời, Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sớm nhất. Chỉ tính riêng năm 2013, tổng giá trị đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam đạt 28 tỷ USD. Trong khi đó, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 13 của Đài Loan, nằm trong 8 thị trường xuất khẩu và 20 thị trường nhập khẩu lớn nhất.

Ông Tseng Hsien Chao (phải) - Giám đốc khối Thương mại, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM.

Sau chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Hà Nội và TPHCM, Taiwan Excellence - chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế, tiếp tục góp mặt tại Vietnam Expo 2014. Tham gia sự kiện lần này, Đài Loan mang đến 45 thương hiệu đoạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghệ thông tin, sản phẩm gia dụng đến thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe. Ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương mại Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM, cho biết: “Những sự kiện giao lưu thương mại như Vietnam Expo được các doanh nghiệp Đài Loan coi trọng và nhìn nhận là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm, lắng nghe nhận xét từ khách hàng cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với các doanh nghiệp Việt Nam”.

Liên tục tham gia Vietnam Expo trong suốt 12 năm qua, Đài Loan luôn đem đến các sản phẩm tốt nhất phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập và làm việc cho người tiêu dùng Việt. Toàn bộ các thương hiệu giới thiệu sản phẩm trong gian hàng Taiwan Excellence tại hội chợ đều đạt giải thưởng cùng tên được trao cho các thương hiệu xuất sắc của Đài Loan dựa trên các tiêu chí Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D), Chất lượng, Thiết kế và Tiếp thị. Các sản phẩm này được đánh giá là kết quả của sự sáng tạo và chất lượng nhằm truyền tải thông điệp “Phong cách sống tuyệt vời”.

Những cái tên đã quen thuộc từ lâu với người tiêu dùng khắp thế giới như Transcend trong lĩnh vực công nghệ; Caesar và Sakura- sản phẩm gia dụng và Johnson’s Health hay Ucheer- thiết bị thể thao, đều có mặt tại gian hàng Taiwan Excellence vừa qua. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng đã có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm uy tín của nhiều thương hiệu nổi bật khác đến từ Đài Loan như thiết bị hỗ trợ truyền phát internet của DrayTek, ZyXEL; micro chuyên dụng của BXB hay thiết bị chăm sóc sức khỏe của Microlife… Tham gia gian hàng tại triển lãm năm nay, ông Vũ Minh Tiến, đại diện nhãn hàng Sakura tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi Bếp ga Sakura được lựa chọn trong danh sách những sản phẩm chất lượng Taiwan Excellence 2014. Với chính sách bảo hành tốt nhất và các dòng sản phẩm đa dạng, chi phí hợp lý, Sakura đã và đang trở thành là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của các gia đình Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến và ủng hộ của khách hàng”.

Không dừng lại ở mục đích tạo điều kiện cho người tiêu dùng trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm “Made-in-Taiwan”, gian hàng Taiwan Excellence tại Vietnam Expo 2014 còn đánh dấu cơ hội để các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong phân phối cũng như sản xuất tại thị trường Việt Nam. Đây được coi như một bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy và làm bền chặt hơn mối quan hệ giao lưu thương mại Việt - Đài.

Trân Nguyên

Tin cùng chuyên mục