Giải golf đông nhất Việt Nam trở lại sau một năm ảnh hưởng vì Covid-19

Giải vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 5-2022 sẽ tổ chức trở lại sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và năm nay số VĐV tham gia tới gần 1.500 golf thủ.

Ban tổ chức công bố giải đấu năm nay. Ảnh: M.CHIẾN
Ban tổ chức công bố giải đấu năm nay. Ảnh: M.CHIẾN

“Sau một năm bị hoãn vì dịch bệnh Covid-19, năm nay, giải các CLB golf Hà Nội mở rộng là năm thứ 5 chúng tôi tổ chức. Kỳ vọng cao nhất của những người làm giải là tạo một sân chơi hấp dẫn cho các golf thủ ở miền Bắc và Hà Nội nói riêng”, Chủ tịch Hội golf Hà Nội – ông Nguyễn Tô Ninh trao đổi trong sáng 30-6. Năm nay, toàn giải có 66 CLB và hội golf địa phương (gồm 1.440 VĐV) đăng kí dự giải.

Điểm nhấn của mùa giải năm nay là Ban tổ chức đưa vào tranh tài nội dung của nữ và tất cả các golf thủ được dự vòng chung kết thay vì phải đấu loại.

Với các golf thủ nam, VĐV của các CLB sẽ thi đấu vòng loại từ ngày 12 tới 14-7 trên sân golf Sky Lake tại Hà Nội sau đó chọn ra 18 đội xuất sắc nhất thi đấu vòng chung kết. Tại vòng chung kết, Ban tổ chức quy tụ 36 đội nam và 12 đội nữ được vào thẳng vòng chung kết và tất cả cùng thi đấu chung kết từ ngày 7 tới 8-10 cùng trên sân đấu này.

Quy định của giải, mỗi đội nam có tối đa 18 golf thủ và VĐV được đăng ký vào các bảng đấu dự trên handicap index từng người tại thời điểm chốt đăng ký.

Ở mùa giải thứ 5 này, các golf thủ sẽ thi đấu theo thế thức đối kháng không áp dụng điểm chấp handicap cho các trận đối kháng “single match” và “fourbll”. Mỗi trận thắng được tính 1 điểm, hòa là 0,5 điểm và thua là 0 điểm. Ban tổ chức sẽ bốc thăm ngẫu nhiên các cặp đấu. Mỗi trận đấu 8 trận “single match” và 2 trận “fourball”, điểm số của đội là tổng điểm 10 trận của 12 golf thủ trong ngày đấu. 18 đội mạnh nhất sau vòng bảng được quyền dự vòng chung kết. Khi thi đấu, các đội được phép thay người theo quy định. Đại diện Hội golf Hà Nội xác nhận, Ban tổ chức sẽ áp dụng luật golf 2019 bán hành bởi R&A Ltd và Hiệp hội golf Hoa Kỳ, các giải thích luật trong sách “official guide to rules of golf” cùng điều lệ của giải đấu là căn cứ cho các trọng tài điều hành.

Tính tới lúc này, giải các CLB golf Hà Nội mở rộng là giải có số thành viên CLB và golf thủ đăng ký tham gia thi đấu đông nhất trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục