Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021: Hơn 4.000 VĐV sẽ khuấy động đường đua Mộc Châu

Ngày 30-1 tới, gần 4.300 VĐV đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam sẽ tham gia chạy ở các cự ly từ 5km-70km trong khuôn khổ Giải chạy Vietnam Trail Marathon (VTM) được tổ chức tại Mộc Châu (Sơn La).

Các VĐV sẽ chạy qua những cung đường đẹp và lãng mạn của Mộc Châu.
Các VĐV sẽ chạy qua những cung đường đẹp và lãng mạn của Mộc Châu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng VĐV người nước ngoài tham gia VTM 2021 bị hạn chế, nên chỉ có 322 VĐV người nước ngoài đang cư trú và làm việc tại Việt Nam trong tổng số hơn 4.300 VĐV tham dự. 

Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021 sẽ có một vài thay đổi như địa điểm xuất phát của 3 chặng 70km, 42km, 21km sẽ được xuất phát tại Khách sạn Mường Thanh và chạy qua quốc lộ 43 thay vì xuất phát ở Rừng thông Phoenix Bản Áng và chạy qua quốc lộ 6 như 2 năm trước.

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức, có mặt tại vạch xuất phát cự ly 42km năm nay là hai đại sứ của Operation Smile Vietnam: ca sỹ Đức Tuấn và chàng trai du lịch Trần Đặng Đăng Khoa. Cả hai đều đã tham gia cuộc đua VMM tại Sapa tháng 11 năm ngoái và sẽ chạy VTM lần đầu tiên trong năm nay.

Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021: Hơn 4.000 VĐV sẽ khuấy động đường đua Mộc Châu ảnh 1 Vượt qua cung đường khó.
Cùng chạy cho Operation Smile Vietnam tại VTM 2021 là Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Cô sẽ chạy 10km đường mòn đầu tiên trong chuỗi giải chạy Vietnam Trail Series được tổ chức bởi công ty Topas.

VTM được biết đến với vẻ đẹp của thiên nhiên Mộc Châu và những người dân địa phương thân thiện và mến khách. Cung đường chạy với những thung lũng hoa mận trắng, những cung đường mòn uốn lượn bao quanh các ngôi nhà sàn đơn sơ, những đồi chè xanh bạt ngàn… là cảnh tượng đẹp hút mắt, thơ mộng mà những ai tham gia giải sẽ khó có thể nào quên.

Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021: Hơn 4.000 VĐV sẽ khuấy động đường đua Mộc Châu ảnh 2 Các nữ VĐV tham gia đường đua VTM.
Ý nghĩa của giải đối với xã hội còn được ghi nhận khi mỗi suất tham dự cự ly dài (21km-70km) sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện của giải chạy. Tại cuộc đua VTM năm nay, gần 700 triệu đồng sẽ được phân bổ cho các dự án địa phương tại Mộc Châu, hỗ trợ nâng cao cơ hội sống cho trẻ sơ sinh thông qua tổ chức Newborns Vietnam, các cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc đời của tổ chức Operation Smile và hỗ trợ trẻ em và gia đình Việt có hoàn cảnh khó khăn thông qua tổ chức Blue Dragon.
Ban tổ chức đã lên phương án rất kỹ lưỡng để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, BTC yêu cầu VĐV đeo khẩu trang khi lên xe, tăng cường số lượng xe đưa đón VĐV để tránh tập trung đông người, ung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang tại khu vực xuất phát, về đích, Tăng cường nhân viên y tế và giám sát, nhân viên phát số để giảm đám đông, yêu cầu các VĐV phải hoàn thành lời khai y tế và cam kết online khi đăng ký tham gia…

Tin cùng chuyên mục