Đương kim vô địch quốc gia Trần Mai Ngọc và Nguyễn Đức Tuân không dự giải các cây vợt bóng bàn xuất sắc

Các nhà vô địch đơn nữ và nam quốc gia chắc chắn không tham dự giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2021 vì đang bận tập huấn ở Hungary.
ĐKVĐ đơn nữ Trần Mai Ngọc sẽ không tham dự giải các cây vợt xuất sắc 2021.
ĐKVĐ đơn nữ Trần Mai Ngọc sẽ không tham dự giải các cây vợt xuất sắc 2021.

Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2021 sẽ vắng mặt 2 tay vợt số 1 đơn Việt Nam hiện tại là Trần Mai Ngọc (nữ, Hà Nội T&T), Nguyễn Đức Tuân (nam, Hải Dương), và đây sẽ là điều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng bàn vì không được xem họ tiếp tục thể hiện những pha bóng hay ở giải. Đầu tháng 12 vừa qua, Mai Ngọc và Đức Tuân đã giành HCV nội dung đơn tại giải vô địch toàn quốc báo Nhân Dân năm 2021 ở Quảng Ngãi. 

Sự vắng mặt của Mai Ngọc và Đức Tuân là bởi cả 2 đang cùng đội tuyển bóng bàn quốc gia tập huấn và thi đấu tại Hungary theo lời mời của CLB bóng bàn tại Budapest. Đội tuyển tới Hungary thực hiện chuyến tập huấn lần này kéo dài từ 15 tới hết 31-12 gồm các tay vợt Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Thị Nga (nữ) và Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng. Thông tin từ bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cho biết, HLV Đinh Quang Linh là người đi cùng các tay vợt trong đợt tập huấn vì thế cả 8 thành viên của đoàn sẽ không có mặt ở giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm nay. 

Đợt tập huấn tại Hungary là chuyến xuất ngoại duy nhất trong năm của đội bóng bàn quốc gia. Trước đó, bóng bàn Việt Nam đã lỡ các cơ hội dự vòng loại tranh vé Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, giải vô địch châu Á và giải vô địch thế giới ở năm nay.

Đương kim vô địch quốc gia Trần Mai Ngọc và Nguyễn Đức Tuân không dự giải các cây vợt bóng bàn xuất sắc ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Đức Tuân.
“Các VĐV được tập huấn là điều rất quý đối với bóng bàn Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp như lúc này. Chúng tôi có sự theo dõi thường xuyên thông qua báo cáo của HLV để nắm được tình hình sức khỏe của các tay vợt khi tập luyện tại Hungary”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn cho biết. 

Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2021 sẽ tổ chức từ ngày 20 tới 26-12 tại Cao Bằng và năm nay, ngôi vô địch nam, nữ sẽ có thưởng 25 triệu đồng/giải trong khi hạng nhì là 15 triệu đồng/giải và hạng 3 là 7,5 triệu đồng/giải. Ngay sau giải các tay vợt xuất sắc 2021, các tay vợt sẽ tiếp tục có cơ hội dự tranh giải vô địch các CLB quốc gia (tại Đắk Lắk từ ngày 9 tới 16-1-2022). Một trong những nguyên do các giải đấu thuộc hệ thống quốc gia thi đấu dồn dập trong quãng thời gian ngắn là bởi hoạt động thể thao bị ảnh hưởng của Covid-19 nên bóng bàn nói riêng phải gấp rút tổ chức các giải theo chuyên môn, giúp VĐV được thi đấu thực tế.

Tin cùng chuyên mục