Giro d’Italia 2017

Dillier giành thắng lợi đầu tay ở Grand Tour

Đánh bại Jasper Stuyven (Bỉ, Trek-Segafredo) trong cuộc “song đấu” nước rút tốc độ ở đích đến, Silvan Dillier (Thụy Sỹ, BMC Racing) đã giành được chiến thắng đầu tay ở đấu trường Grand Tour.

Tay đua 26 tuổi quê ở Baden đã trở thành cua-rơ mới nhất giành được một chiến thắng chặng ở Giro d’Italia 2017.

Dillier, Stuyven, cùng với tay đua cán đích ở vị trí thứ 3 là Lukas Postlberger (Ba Lan, Bora-Hansgrohe, người giành chiến thắng chặng mở màn của Giro năm nay) – người có thành tích kém Dillier và Suytven cùng 12 giây – là 3 trong số 5 tay đua tung ra cú tấn công mãnh liệt trên con đèo cuối cùng ở đích đến tại Terme Luigiane.

Trong khi 2 tay đua còn lại trong “tốp 5” chính là Mads Pedersen (Đan Mạch, Trek-Segafredo) và Simone Andreetta (Bardiani-CSF) bị rớt lại vì thua sút thể lực, Dillier, Stuyven và Postlberger đã so tài kịch liệt để rồi cuối cùng, khi còn cách đích đến khoảng 250 mét, Dillier đã vươn lên mãnh liệt từ vị trí thứ 3, đánh bại hoàn toàn Stuyven và giành chiến thắng danh giá nhất trong sự nghiệp đua xe đạp chuyên nghiệp của mình từ năm 2013.

Dillier giành thắng lợi đầu tay ở Grand Tour ảnh 1 Silvan Dillier trên đường đua chặng 6.
“Vài ngày thi đấu đầu tiên diễn ra khá dễ dàng đối với tôi. Vì thế, khi cuộc đua bắt đầu trở nên khó khăn hơn, năng lực tốt hơn mà tôi đang sở hữu so với những cua-rơ khác đã được tôi sử dụng như là lợi thế trong chặng đua ngày hôm nay. Với đội đua của tôi, chiến thắng chặng này là vô cùng quan trọng. Điều đó sẽ mang lại cho chúng tôi một số tự tin và một tinh thần tốt. Chúng tôi muốn tiếp tục giữ trạng thái cao như thế này. Tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho đội đua của mình, vì họ đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin và sự cổ vũ cao độ. Ngoài ra, tôi còn muốn dâng tặng chiến thắng này cho gia đình của tôi, cho vợ tôi, vì họ luôn luôn đứng sau lưng để cổ vũ cho tôi. Họ đã mang lại cho tôi một nền tảng thật sự và tôi thật sự hạnh phúc khi ở trong cái hoàn cảnh này”, Dillier tâm sự.

Tin cùng chuyên mục