Diễn biến vụ giải thể 2 đội bóng ngành dầu khí: Sẽ dứt điểm trong tuần tới!

Hôm qua, phía Công ty CP đầu tư Pacific đã có buổi làm việc cuối cùng với nhà quản lý đội bóng chuyền nữ Vietsov Petro để chốt lại phương án không tiếp nhận tập thể này nữa, nhằm giúp các VĐV mau chóng nhận được giấy thanh lý hợp đồng cũng như chế độ còn lại trước khi tìm kiếm cơ hội thi đấu ở CLB mới.

 

>> Cú sốc lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam: Sẽ giải tán cùng lúc 2 đội bóng!

* VFV có trách nhiệm không?

* Ông Đỗ Trung Thành - Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương: “Tôi không muốn bóng chuyền phụ bạc mình thêm nữa!

 

Trước đó, lãnh đạo đội ngành dầu khí cũng đã chính thức tuyên bố giải thể, đồng thời cho biết sẽ sắp xếp công việc cho các VĐV làm tại Liên doanh Vietsov Petro nếu họ có nhu cầu. Bằng không, các VĐV có thể tự do ra đi, tự liên hệ để tìm đội bóng mới đầu quân.

Nhanh nhất, phía Vietsov Petro sẽ hoàn tất các thủ tục giải thể trong tuần tới, đồng thời sẽ gửi văn bản thông báo lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xin dừng cuộc chơi ở làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đằng sau sự giải tán của đội bóng dầu khí, nhiều người cho rằng mọi chuyện không chỉ diễn ra đơn giản như thế, mà đã có những rắc rối nảy sinh trong nội bộ, đặc biệt là ở đội ngũ quản lý khiến các HLV và VĐV tỏ ra bức xúc.

Các VĐV như Trà Giang, Thanh Thúy, Minh Tâm, Đào Thị Bảy… cũng như các VĐV trẻ có lẽ đang rất thắc mắc về khoản tiền ăn 50 triệu đồng mà công ty Pacific khẳng định đã chuyển cho người quản lý đội bóng Vietsov Petro để đưa đến tận tay các VĐV trước Tết, nhưng rốt cuộc nhiều người trong số họ chưa nhận được.

Sân chơi bóng chuyền nữ Việt Nam từ nay sẽ kém vui khi thiếu vắng một đối thủ mạnh như Vietsov Petro. Ảnh: Dũng Phương

Sân chơi bóng chuyền nữ Việt Nam từ nay sẽ kém vui khi thiếu vắng một đối thủ mạnh như Vietsov Petro. Ảnh: Dũng Phương

 
  >> Chờ báo cáo!  

Đấy là chưa kể những khoản chi tiêu được cho là nhập nhằng khác xuất hiện suốt thời gian qua ở đội bóng nhưng dù VĐV biết cũng không dám phản ứng hay lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư.

Trong khi đó, ông Đỗ Trung Thành -Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương - cũng khẳng định trong tuần tới, ông và những người có trách nhiệm sẽ ngồi lại để giải quyết dứt điểm số phận của đội bóng ông đang sở hữu.

“Có thể tôi sẽ đến với thể thao, với bóng chuyền nhưng dưới hình thức khác, chứ không nuôi đội bóng nào nữa cả. Tuần tới, chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục giải thể, trước khi báo cáo ra Liên đoàn bóng chuyền quốc gia, TPHCM về tất cả sự việc… Tôi rất tiếc khi phải đưa ra quyết định như vậy. Tình thế đã buộc tôi phải quyết định sớm, để giải quyết chế độ nhanh, tạo điều kiện cho các VĐV của đội Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương có thể tự do tìm đội bóng mới tiếp tục gắn bó với nghề”, ông Thành bày tỏ.

LÊ QUANG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục