Đại hội thể thao toàn quốc: bất ngờ trước thất bại của võ sĩ xinh đẹp Trang Cẩm Lành

Các nữ võ sĩ nổi tiếng của tuyển karate Việt Nam là Hồ Thị Thu Hiền (Hà Tĩnh) và Trang Cẩm Lành (Đồng Tháp) đã không lọt vào trận chung kết cuối cùng tranh HCV là bất ngờ lớn trong ngày thi đấu tiếp theo ở môn này tại Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022.

Nữ võ sĩ Trang Cẩm Lành đã dừng bước tại bán kết hạng 68kg nữ và nhận HCĐ. Ảnh: TCL
Nữ võ sĩ Trang Cẩm Lành đã dừng bước tại bán kết hạng 68kg nữ và nhận HCĐ. Ảnh: TCL

Các nội dung tiếp theo của môn karate nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc thi đấu ngày 28-11 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Ai cũng nghĩ, Hồ Thị Thu Hiền (Hà Tĩnh) và Trang Cẩm Lành (Đồng Tháp) sẽ là những gương mặt lọt vào trận chung kết cuối cùng nội dung kumite hạng 68kg nữ. Thế nhưng, Hồ Thị Thu Hiền lại thua Nguyễn Thị Dung (Thanh Hóa) 2-3 ở bán kết nên hết cơ hội tranh tấm HCV quan trọng cho đơn vị của mình. Ở bán kết còn lại, gương mặt xinh đẹp Trang Cẩm Lành gặp Vũ Thị Ngọc Thanh (Bình Phước) và cũng không có được chiến thắng nên chấp nhận ở vị trí đồng hạng 3 để nhận HCĐ.

Hơn 5 tháng trước, Hồ Thị Thu Hiền là nhà vô địch SEA Games 31 hạng 68kg nữ và cô được đánh giá là một trong những võ sĩ mạnh nhất nội dung trong thi đấu quốc nội. Đáng tiếc, kết quả ở Đại hội thể thao toàn quốc lần này không như ý muốn và việc dừng bước tại bán kết chỉ đủ giúp cô có tấm HCĐ chung cuộc.

Hồ Thị Thu Hiền (phải) đã nỗ lực nhưng để thua ở bán kết hang 68kg nữ nên chỉ giành được HCĐ. Ảnh: TCL

Với Trang Cẩm Lành, nữ võ sĩ được đánh giá có gương mặt khả ái nhất karate nữ Việt Nam thời điểm hiện tại vuột cơ hội lọt vào chung kết đáng tiếc dù thể thao Đồng Tháp đã rất kỳ vọng ở cô. Vô địch hạng 68kg nữ lần này là VĐV Nguyễn Thị Dung (Thanh Hóa).

Ở một kết quả khác, nữ võ sĩ số 1 Việt Nam ở hạng 61kg là Nguyễn Thị Ngoan (Quân đội) đã thể hiện được sức mạnh để giành HCV ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay sau khi thắng Trần Thị Quỳnh Anh (Hà Tĩnh) tại chung kết

Cùng trong ngày thi đấu, thêm một niềm vui tới với karate Công an Nhân dân khi nữ võ sĩ Nguyễn Ngọc Trâm đã được chấm điểm cao nhất ở bài biểu diễn kata cá nhân nữ, giành HCV. Trong nội dung, Vũ Thị Mỹ Nhiên xếp hạng nhì, đoạt HCB còn Phạm Thị Thùy Trang (Ninh Thuận), Phạm Thảo Ngọc (Hải Phòng) nhận cùng nhận HCĐ. Ngoài kết quả trên, ở cuối ngày thi đấu, Nguyễn Văn Nhật (Bắc Ninh) hạng 71kg nam và Chu Đức Thịnh (Hà Nội) hạng 75kg giành HCV. Vào lúc này, các đơn vị Hà Nội, Quân đội và Công an Nhân dân đang tạm đứng ở 3 vị trí dẫn đầu khi đã cùng có 2 tấm HCV. Tính tới thời điểm hiện tại, 28 đoàn trong tổng 39 đơn vị góp mặt môn karate đã có VĐV giành được huy chương Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Tin cùng chuyên mục