Conor Mcgregor vs Dustin Poirier II: Diễn ra ở sự kiện UFC 257 vào ngày 23-1-2021 - quyết đấu ở hạng cân nhẹ

Đã không còn là… “tin đồn”, trận “tái đấu” giữa “Gã điên Ailen” Conor McGregor và “Viên kim cương” Dustin Poirier được xác định sẽ diễn ra ở sự kiện UFC 257 vào ngày 23-1 năm sau, tại Las Vegas. Đây chính là lần đầu tiên mà McGregor gặp lại Poirier kể từ chiến thắng bằng KO ở sự kiện UFC 178 hồi năm 2014. Nhưng lần này, cả 2 sẽ đọ sức ở hạng cân nhẹ, để hướng đến chiếc đai vô địch của Khabib Nurmagomedov.
McGregor sẽ tái chiến Poirier vào tháng Giêng năm sau
McGregor sẽ tái chiến Poirier vào tháng Giêng năm sau

Các điều khoản thống nhất về trận đấu vốn đã được thương thảo suốt mấy tuần qua, và cuộc tái chiến này đã trở nên “hot” đến nỗi chính “Đại bàng Nga”, ngay trước “trận đấu của cuộc đời” với “The Highlight” Justin Gaethje, đã tỏ ra “băn khoăn” rằng liệu McGregor và Poirier thương thảo trận đấu kiểu gì mà nó dự kiến diễn ra ở hạng cân bán trung, thay vì ở hạng nhẹ để trở thành Kẻ thách đấu đai vô địch mà Khabib đang nắm giữ?

Và rồi giờ đây, vào tối muộn của hôm thứ Hai 9-11 (theo giờ Mỹ), cả 2 phía đều đã chính thức thống nhất sẽ kích hoạt trận đấu ở sự kiện UFC 257, dự kiến diễn ra vào ngày 23 tháng Giêng năm sau, tại thành phố Las Vegas. Thực chất, phía của “Gã điên Ailen” còn nóng ruột đến nỗi họ muốn đẩy nhanh tiến trình trận đấu, muốn là “Conor McGregor vs Dustin Poirier II” sẽ diễn ra ngay ở sự kiện UFC 256 (dự kiến khai diễn vào ngày 12-12 tới đây) khi trận đấu chính giữa “2 nữ chiến binh” Amanda Nunes (ĐKVĐ hạng lông nữ của UFC) và Megan Anderson (ĐKVĐ hạng lông nữ của Invicta FC) bất ngờ bị hủy bỏ…

Dù sao, McGregor cũng đạt được mục đích quay trở lại sàn đài của mình. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên sau 1 năm trời vắng bóng của võ sĩ ngổ ngáo người Ailen, kể từ khi anh giành được chiến thắng bằng KO kỹ thuật trước “Cao bồi” Donald Cerrone ở UFC 246 diễn ra vào ngày 18-1-2020. McGregor vốn từng rất khát khao có trận “báo thù” Khabib, nhưng giờ đây võ sĩ Nga đã giải nghệ, vậy thì khao khát giành lại đai vô địch đang bùng cháy trong con người của anh. Khi “Đại kình địch” giải nghệ, đây chính là thời của McGregor?

Trước đó, nhà báo Ariel Helvani của ESPN có tiết lộ: “Theo nhiều nguồn tin, bản hợp đồng ký kết trận đấu giữa McGregor và Poirier đã không được được ký kết, trận đấu có thể sẽ không diễn ra. Conor không phải là vấn đề, anh ta muốn tìm lại sự nghiệp của mình. Trong khi đó, có lẽ Poirier muốn tìm kiếm một thỏa thuận có lợi hơn cho bản thân của mình dẫn đến việc hợp đồng bị đổ bể, cũng như những gì xảy ra trong vụ thương thảo giữa Poirier với Tony Ferguson cho sự kiện UFC 254 diễn ra vào ngày 24-10…”.

Có lẽ, phía Poirier sau đó đã nghĩ lại, và chấp nhận “xuống nước”. Sao cũng được, khi hợp đồng đã được ký kết và trận đấu sẽ diễn ra ở sự kiện UFC 257 vào đầu năm sau, đây là lúc để giới mộ điệu MMA - UFC chứng thực lời nói “khoác lác” gần đây của võ sĩ người Ailen, khi anh này so sánh bản thân mình với huyền thoại võ thuật người Trung Quốc - Lý Tiểu Long.

Ngày 4-11, “Gã điên Ailen” đã đăng trên tài khoản Twitter của mình dòng bình luận: “Đầu tiên là Bruce Lee (tên tiếng Anh của Lý Tiểu Long). Còn giờ đây là Conor Mac”. Dưới dòng bình luận so sánh này là ảnh ghép McGregor mặt đối mặt với Lý Tiểu Long và triết lý: “Tiếp thu những gì hữu ích, từ chối những gì vô ích, và bổ sung những gì cần thiết”.

Conor Mcgregor vs Dustin Poirier II: Diễn ra ở sự kiện UFC 257 vào ngày 23-1-2021 - quyết đấu ở hạng cân nhẹ ảnh 1 Hình ảnh McGregor so sánh với Lý Tiểu Long

Tin cùng chuyên mục