Có nhiều ứng viên cho hạng mục QBV Futsal Việt Nam 2020

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 thế nhưng, hai giải đấu quốc nội, gồm VĐQG và Cúp Quốc gia đã diễn rất thành công. Đặc biệt là sự hút quá lớn tại Cúp Quốc gia được tổ chức tại Đắk Lắk với đông đảo người hâm mộ đến theo dõi và chất lượng chuyên môn cao. Năm nay, các cầu thủ Thái Sơn Nam vẫn giữ được phong độ và giúp đội bóng này đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội. 
HLV Phạm Minh Giang
HLV Phạm Minh Giang

Thế nhưng, điều làm tôi bất ngờ chính là sự tiến bộ vượt bật của các cầu thủ Quảng Nam. Ngoài ra còn có thêm Kardiachain Sài Gòn. Dù không đạt được thành tích như kì vọng thế nhưng, họ đã có màn trình diễn rất tốt tại các giải đấu.

Sự thành công của các giải đấu Futsal trong năm 2020 sẽ tác động rất lớn đến cuộc đua giành Quả bóng Vàng (QBV) Futsal Việt Nam 2020. Ở cuộc đua này, phong độ của các cầu thủ và thành tích họ đoạt được cùng CLB chủ quản là thước đo quan trọng. Từ đó, các đại biểu sẽ có những đánh giá, nhìn nhận khách quan trước khi điền tên ai đó vào lá phiếu. Tôi nghĩ rằng, tốp 3 QBV Futsal năm nay sẽ rơi vào 3 gương mặt thuộc những đội bóng đạt thành tích cao tại hai giải quốc nội. Tuy nhiên điều này còn phải chờ đợi kết quả từ cuộc bầu chọn xem dự đoán của tôi có chính xác hay không! 

Có nhiều ứng viên cho hạng mục QBV Futsal Việt Nam 2020 ảnh 1 Sự trở lại ấn tượng của Trọng Luân 

Thật sự khi cầm trên tay danh sách tốp 10 đề cử QBV Futsal Việt Nam 2020 và có đến 4 cầu thủ Thái Sơn Nam thì tôi không cảm thấy bất ngờ. Bởi tất cả đều có phong độ ổn định ở xuyên suốt các giải đấu trong nước, đặc biệt là các vị trí của Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý và kể cả Phạm Đức Hòa. Dù vắng mặt ở giai đoạn lượt đi Giải VĐQG thế nhưng, Đức Hòa đã có sự trở lại đầy ấn tượng ở phần còn lại của mùa giải và góp công lớn trong hai chức vô địch của Thái Sơn Nam. Đặc biệt ở trận chung kết Cúp Quốc gia gặp Savinest Sanatech Khánh Hoà, các bạn ấy đều thể hiện được bản lĩnh vừng vàng, nhất là khi tiến đến các lượt sút luân lưu. 

Năm nay, trường hợp của Phùng Trọng Luân là một điều thú vị, đặc biệt của Futsal Việt Nam. Sau hai năm nghỉ và trở lại với sân chơi chuyên nghiệp, cậu ấy vẫn giữ được bản năng của một “sát thủ”, đầy sắc lẹm và hiệu quả với những bàn thắng. Bên cạnh Trọng Luân, Hồ Văn Ý là một gương mặt đáng chú ý khác của Futsal Việt Nam trong năm 2020. Cậu ấy mới sinh năm 1997, còn rất trẻ và tương lai còn dài. Văn Ý giữ phong độ tốt, điểm tựa vững chắc cho Thái Sơn Nam và đội tuyển Việt Nam. Năm 2018, Ý đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc và năm 2019 vào tốp 5. Tôi hy vọng rằng, thủ môn này sẽ đoạt được một danh hiệu nào đó trong tốp 3 của QBV Futsal Việt Nam 2020 để tạo động lực cho các giải đấu quan trọng sang năm. 

Có nhiều ứng viên cho hạng mục QBV Futsal Việt Nam 2020 ảnh 2 Minh Tri 2 lần được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất giải trong năm 2020

QBV Việt Nam vẫn luôn là giải thưởng danh giá và cao nhất trong hệ thống các giải thưởng của thể thao Việt Nam. Không chỉ tôn vinh những đóng góp, nỗ lực cống hiến trong một năm của các cầu thủ mà còn là chất xúc tác để những gương mặt dù có đoạt giải hay không vẫn phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn về mặt chuyên môn.     

Tôi hy vọng về sự công tâm trong cuộc đua QBV Futsal Việt Nam 2020. Bất cứ cầu thủ nào có nhiều đóng góp thì chuyện đoạt giải thưởng là xứng đáng. Tôi chỉ mong giải thưởng được kéo dài và phát triển hơn nữa. Lời cuối cùng, tôi xin chúc đội ngũ Ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam sức khỏe và chúc “mùa Vàng 2020” thành công!

Tin cùng chuyên mục