Là 1 trong 3 giải thưởng sáng tạo quảng cáo lớn nhất thế giới, cùng Cannes Lions và New York Festivals, CLIO Awards là giải thưởng sáng tạo thường niên của Mỹ, được Wallace A.Ross thành lập vào năm 1959, hiện do hội đồng chuyên gia quảng cáo các nước đánh giá, tuyển chọn nhằm vinh danh những sáng tạo, cải tiến xuất sắc trong ngành quảng cáo, thiết kế và truyền thông. CLIO Awards năm nay tôn vinh Công ty Điện tử Samsung với 8 giải thưởng, gồm 2 giải Vàng, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng.
Trong đó, ý tưởng “Safety Truck” của Samsung ra đời như một giải pháp ngăn chặn tai nạn xe hơi ở Argentina - hiện được ứng dụng ở nhiều nước khác. Tại quốc gia có tỷ lệ tử vong cao do tai nạn xe hơi này, Samsung đã phát triển công nghệ giúp đường phố trở nên an toàn hơn. Một hệ thống được thiết kế dành cho các xe tải sử dụng 1 camera không dây ở phía trước và 4 màn hình ngoài trời ở phía sau để báo cho các tài xế đằng sau xe tải thấy rõ hơn con đường phía trước. Ý tưởng này đã đoạt được 2 giải Vàng hạng mục Digital (Kỹ thuật số) và Out of Home (Quảng cáo ngoài trời), và 3 giải bạc hạng mục Direct (Trực tiếp), Engagement/ Experiental (Gắn kết/ Trải nghiệm) và Innovative (Sáng tạo). Đầu tháng 6 vừa qua, chiến dịch “Safety Truck” cũng đã gây chú ý và thắng hàng loạt giải thưởng danh giá như 1 giải Bạch kim, 3 giải Vàng và 3 giải Bạc tại Giải thưởng Cannes Lions 2015.
“Look At Me” lại là một ứng dụng đào tạo đặc biệt cải thiện tình trạng tự kỷ cho trẻ, thông qua ứng dụng điện thoại di động và các hoạt động nhằm giúp trẻ em cải thiện giao tiếp bằng ánh mắt tốt hơn. Ứng dụng này đoạt 1 giải Vàng và 2 giải Bạc hạng mục Digital (Kỹ thuật số), Direct (Trực tiếp) và Engagement/ Experiential (Gắn kết/ Trải nghiệm).
Ông WP Hong, Chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Phương châm của chúng tôi là luôn ưu tiên giá trị cuộc sống của người tiêu dùng. Điều này đã được ghi nhận tại Giải thưởng CLIO và Giải thưởng Cannes. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các chiến dịch sáng tạo, ý nghĩa nhằm tạo nên sự khác biệt thực sự cũng như mang đến những tiện ích thực tiễn dành cho người tiêu dùng”.
Năm 2014, Samsung thiết lập kỷ lục với 5 giải Bạc và 5 giải Đồng cho 7 chiến dịch thương hiệu. Trong đó, “Power Sleep” là ứng dụng có thể liên kết các điện thoại thông minh trên thế giới thành một hệ thống máy tính và người dùng có thể đóng góp khả năng tính toán của chính cái điện thoại của họ để nghiên cứu về các căn bệnh như ung thư và Alzheimer. Chương trình “S-Drive” lại là một sáng kiến để giúp giới trẻ lái xe an toàn bằng cách hạn chế điện thoại thông minh làm phân tâm người lái khi điều khiển xe.
QUỲNH TRÂM