Chuyên gia bơi lội đã được hỏa táng và tro cốt sẽ được gởi về quê hương

Các thủ tục về HLV chuyên gia bơi lội Huang Guo Hui (Hoàng Quốc Huy) sau khi ông qua đời đã được hoàn tất và việc hỏa táng người mất được thực hiện tại Việt Nam.
Có chuyên gia Hoang Guo Hui.
Có chuyên gia Hoang Guo Hui.

Ngày 19-8, thi thể HLV chuyên gia bơi lội Huang Guo Hui (Hoàng Quốc Huy) đã được hỏa táng và tro cốt của người đã mất sẽ sớm được phía Việt Nam gởi về quê hương cho gia đình vị cố HLV này. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, vợ của cố chuyên gia Hoàng Quốc Huy không thể sang được Việt Nam do vậy, người thân và gia đình của ông bầy tỏ sự thiện chí trong việc phối hợp làm các thủ tục đối với người qua đời cũng như đồng ý việc hỏa táng. Sau khi được phát hiện đột ngột qua đời tại khu cách ly là một điểm khách sạn tại trung tâm Hà Nội, thi thể của cố chuyên gia Hoàng Quốc Huy đã được đưa tới nhà lạnh của bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) theo đúng các trình tự và quy định để đơn vị chức năng thực hiện đúng thủ tục đối với người đã mất. 

Được biết, đại diện của Tổng cục TDTT và bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) có mặt ở buổi lễ hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) đối với thi thể cố chuyên gia Hoàng Quốc Huy. 

Ông Huy cùng đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và về Việt Nam ngày 4-8 sau đó được thực hiện cách ly tại điểm bố trí của Đoàn thể thao Việt Nam ở một khách sạn ở trung tâm Hà Nội. Ngày 11-8, khu cách ly phát hiện cố chuyên gia đột ngột qua đời. Khi còn sống, chuyên gia Hoàng Quốc Huy dành phần lớn thời gian huấn luyện VĐV tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục