La Liga

Carvajal chưa dám tập luyện trở lại

CLB Real Madrid hôm qua thông báo hậu vệ người Tây Ban Nha, Dani Carvajal đã chữa khỏi ca viêm màng ngoài tim, nhưng đội chủ sân Bernabeu vẫn thận trọng về khả năng trở lại thi đấu của cầu thủ trụ cột này.
Dani Carvajal trong màu áo Real Madrid. Ảnh: EPA.
Dani Carvajal trong màu áo Real Madrid. Ảnh: EPA.

Tờ AS hôm qua cho hay, virus gây ra viêm màng ngoài tim của hậu vệ Dani Carvajal đã biến mất. Việc điều trị cho cầu thủ 25 tuổi này đã thành công, tuy nhiên cầu thủ vẫn chưa được xuất viện. Các bác sĩ của Real Madrid muốn kiểm tra lại bệnh lý và vẫn chưa xác định ngày quay trở lại thi đấu cho cầu thủ này. Bác sĩ José González tiết lộ với AS là ông ước tính cầu thủ cần được theo dõi thêm 1 hoặc 2 tuần trước khi trở lại tập luyện.

Nguy cơ tiềm ẩn đối với Carvajal

Carvajal vẫn chưa xuất viện. Ảnh: AS.

Carvajal đã không được tập luyện từ ngày 30-9, khi CLB chính thức tuyên bố rằng anh sẽ phải nghỉ để dưỡng bệnh trong một khoảng thời gian không xác định, do bị nhiễm trùng màng ngoài tim, một tình trạng thường thấy ở người trẻ tuổi và bắt nguồn từ nhiễm virus. Vấn đề là ngay cả khi virus đã bị diệt trừ, các bác sĩ vẫn khuyến cáo bệnh nhân không nên tập thể dục trước khi hồi phục hoàn toàn, bởi vận động mạnh có thể gây loạn nhịp tim, tái phát hiện tượng co thắt, hoặc có thể gây những hậu quả tồi tệ hơn, bao gồm tràn dịch màng ngoài tim hoặc sự xuất hiện của chất lỏng xung quanh tim.

Lo lắng tái hiện trường hợp Karanka

Aitor Karanka năm 2009. Ảnh: AS

Thực tế là virus đã bị diệt trừ nên các bác sĩ của Real Madrid lạc quan về ca của Carvajal. Trong những ngày qua, họ lo lắng tái hiện trường hợp của hậu vệ Aitor Karanka thuở trước. Aitor Karanka từng chơi cho Real Madrid, cũng bị viêm màng ngoài tim khi mới 24 tuổi. Cầu thủ này đã nghỉ thi đấu 4 tháng trong chiến dịch 1998 -1999. Karanka được điều trị bởi bác sĩ tim mạch nổi tiếng, Jorge Ros Jellici, nhưng căn bệnh sau đó cứ tái đi tái lại dù virus xâm nhập với mức độ thấp. May mắn, đó không phải là trường hợp của Carvajal, và người ta dự tính anh sẽ được tập trở lại vào cuối tháng 10.

Tin cùng chuyên mục