Bơi Việt Nam cử thêm 3 kình ngư đi Hungary tập dài hạn

Như vậy, đội bơi Việt Nam đã có tổng 7 VĐV tập huấn dài hạn ở Hungary sau khi có thêm 3 người vừa tới thành phố Budapest tập huấn.

Hoàng Quý Phước tiếp tục được tập huấn tại Hungary ở năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hoàng Quý Phước tiếp tục được tập huấn tại Hungary ở năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong ngày 2-9, Ngô Đình Chuyền, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã lên đường di chuyển tới Hungary tập huấn dài hạn theo chương trình tập luyện chuẩn bị tăng cường chuyên môn cho các giải đấu sắp tới.

Điểm tập huấn ở Hungary của các tuyển thủ là ở CLB BVSC nơi đang có 4 tuyển thủ quốc gia gồm Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Quang Thuấn, Phạm Thanh Bảo đã tập ở đây từ tháng 7 tới nay.

Bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết, chương trình tập huấn của Chuyền, Phước, Sơn thực hiện với kinh phí của địa phương cử VĐV quan trọng đi tập luyện. Điểm tập ở CLB BVSC vẫn là điểm lý tưởng nhất mà bơi lội Việt Nam tập huấn lúc này nên cả 3 gương mặt trên đều được cử tới đây.

Trước đó, các VĐV Chuyền, Phước và Sơn từng có thời gian tập huấn tại Hungary chuẩn bị cho SEA Games 31 với kinh phí của đội tuyển quốc gia nhưng chương trình này đã kết thúc sau SEA Games 31 vừa qua. Bây giờ, địa phương chủ quản cử họ tham dự.

Với giới chuyên môn, tất cả đều hiểu một trong những mục tiêu mà các địa phương Quảng Ninh (cử Ngô Đình Chuyền), Đà Nẵng (cử Hoàng Quý Phước) và An Giang (cử Nguyễn Hữu Kim Sơn) tập luyện ở nước ngoài không ngoài hướng về sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Với cá nhân nam tuyển thủ Hoàng Quý Phước, kỳ tập huấn này là giai đoạn quan trọng của cựu nam VĐV bơi số 1 Việt Nam. Ở tuổi 29, Quý Phước là VĐV lớn tuổi nhất trong các gương mặt bơi Việt Nam dự SEA Games 31 vừa tuy nhiên dấu ấn chuyên môn rất đáng kể. Quan trọng hơn, nam kình ngư này là VĐV chủ lực của thể thao Đà Nẵng nên không thể xảy ra sai sót tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Sau SEA Games 31 (Việt Nam) và giải vô địch thế giới 2022 (Hungary) cùng giải mời tại Kazan (Nga), đội tuyển bơi Việt Nam gần như đã hết giải quốc tế còn lại trong năm. Chính vì thế, các kình ngư trọng điểm tập huấn nhằm chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng ở năm sau trong khi các kình ngư khác còn nhiệm vụ sẵn sàng cho đấu trường Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 mang thành tích về cho địa phương mình. Năm 2023, bơi lội Việt Nam có nhiều giải quốc tế quan trọng như SEA Games 31 (tháng 5), ASIAD 9-2022 (tháng 9), vô địch thế giới (tháng 7), vô địch châu Á (tháng 11) và một số giải đấu xét thành tích tính chuẩn cho Olympic Paris (Pháp) 2024. Vì thế, mọi sự chuẩn bị đang được thực hiện ráo riết nhất.

Nam tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng vẫn đang là một trong những niềm hy vọng của bơi Việt Nam giành kết quả cao ở đấu trường châu lục và tìm cơ hội giành suất trực tiếp dự Olympic năm 2024 ở Pháp. Bơi Việt Nam đã tìm kiếm những gương mặt nữ tốt nhất để chờ đợi có thể tiếp bước cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Ánh Viên làm nên một dấu ấn. Dù vậy, chưa VĐV bơi nữ nào ở Việt Nam của lứa tuyển trẻ thật sự bật hẳn lên như Ánh Viên. Bài toán này vẫn chưa thể tìm lời giải. Trước mắt, việc đầu tư vào các kình ngư nam là ưu tiên trên hết do chúng ta có con người.

Tin cùng chuyên mục