Bí quyết giúp Juventus quật ngã Roma

HLV Andrea Pirlo chấp nhận “cửa dưới” trước AS Roma để có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường.
Ronaldo lại ghi bàn giúp Juve chiến thắng
Ronaldo lại ghi bàn giúp Juve chiến thắng

Chiếc ghế HLV trưởng của Andrea Pirlo từng có đợt rung lắc mạnh sau trận thua Inter Milan ở Serie A hồi 18-1-2021. Sau thất bại ê chề đó, Juventus của HLV 41 tuổi thay đổi mạnh và cá tính ít nói và mạnh mẽ của Pirlo cũng giúp cho đội bóng có sự thay đổi tích cực. Ngay cả Cristiano Ronaldo có thái độ không hài lòng khi bị thay ra cũng lập tức Pirlo “nắn gân”.

Juventus tiếp AS Roma trên sân nhà nhưng chấp nhận bài phòng ngự phản công. HLV Paulo Fonseca nói sau trận đấu rằng đội bóng của chúng tôi kiếm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn và đẩy chủ nhà Juventus vào thế chống đỡ vất vả trong suốt trận đấu nhưng cuối cùng Roma vẫn thua trận.

Ôn Pirlo thì giải thích rõ hơn về chuyện Juventus chấp nhận “cửa dưới” khi chọn lối phòng ngự phản công bởi nghiên cứu kỹ Roma là đội có thói quen giữ bóng nhiều nên chấp nhận nhường một bước để chơi đòn phản công. Đó là sự lựa chọn hợp lý bởi  vì trong hai bàn thắng của Juventus thì hàng thủ Roma đều lóng ngóng. Đầu tiên là pha dứt điểm của Cristiano Ronaldo sau đường chuyền rất sáng của Alvaro Morata để có lại bàn thắng sau3 trận Serie A tịt ngòi. Cú sút cận chân của Ronaldo không mạnh đi sệt nhưng hàng thủ Roma quá thưa người để truy cản. Đó là bàn thắng thứ 23 của Ronaldo chỉ một ngày sau khi anh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36. Bàn thứ hai là pha căng ngang của Dejan Kulusevski làm Roger Ibanez mất kiểm soát phản lưới nhà. 

Juventus có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường và tạm vượt qua chính Roma để leo lên vị trí thứ ba trên BXH. Juventus hiện thua Inter Milan ở vị trí đầu bảng 5 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Juventus sẽ tiếp Inter Milan vào rạng sáng ngày thứ Tư tới ở trận lượt về bán kết Cúp Quốc gia mà họ tạm gác trước 2-1 sau trận lượt đi ở Milan.
 

Tin cùng chuyên mục