Bệnh nhân Covid-19 Benoit Parie: Hai lần xét nghiệm dương tính, lần cuối xét nghiệm âm tính, được phép thi đấu ở Hamburg

Tay vợt người Pháp Benoit Paire, kẻ đã trở nên rất nổi tiếng ở US Open vì bị nhiễm virus corona và buộc phải rút lui khỏi giải đấu, cách ly với những người xung quanh, đã có trận đấu thứ 2 sau khi hồi phục. Tuy vậy, anh đã bị loại ngay ở vòng 1 của giải Hamburg European Open vì bỏ cuộc ở ván 2 trong trận đấu với Casper Ruud, khi điểm số đang là 6-4 và 2-0 nghiêng về phía tay vợt Na Uy.

Paire trong trận đấu mới đây ở Hamburg
Paire trong trận đấu mới đây ở Hamburg

Paire, kẻ đã “hại” khá nhiều tay vợt Pháp, trong đó có cả “Mỹ nhân Pháp” Kristina Mladenovic, khiến người này phải triệt để tuân thủ biện pháp cách ly nghiêm ngặt, cảm giác như mình là “tù nhân”, người kia bị hạnh sách làm khó khi bước ra sân đấu, thậm chí không được thi đấu, đã quay về châu Âu và chơi trận đấu thứ 2.

Trước khi đến tham dự giải Hamburg mở rộng ở Đức, anh này đã bị loại ngay ở vòng 1 của giải đấu Italian Open - Rome Masters, khi để thua tay vợt của nước chủ nhà là Jannik Sinner với điểm số 2-6 và 1-6. Tuy vậy, để được nhập cảnh vào Đức tham dự Hamburg European Open, với một bệnh nhân Covid-19 đang hồi phục như là Paire, mọi chuyện vốn không hề đơn giản một chút nào…

Paire kể lại những gì anh đã phải trải qua, sau khi không đủ thể lực hoàn tất trận đấu vòng 1 ở Hamburg với Casper Ruud: “Tôi đã phải trải qua 10 ngày giam mình trong phòng khách sạn ở US Open, và đến với giải đấu này, tôi cũng phải làm như vậy. Thế nên, tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Tập luyện trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi lại phải quay lại phòng khách sạn, rất khó để thi đấu trong một khoảng thời gian khá dài. Và ngay bây giờ, tôi rất mệt mỏi, thế nên tôi phải dừng lại”.

“Vâng, ngay khi tôi vừa đến Hamburg, tôi phải xét nghiệm Covid-19 và kết quả là dương tính. Chỉ đến lần xét nghiệm cuối cùng, diễn ra vào hôm qua, tôi mới có kết quả âm tính. Trước đó, tôi đã trải qua 2 lần xét nghiệm, tất cả đều có kết quả dương tính. Nhưng luật lệ ở đây dường như có khác biệt. Vì thế, ATP phải giải thích rõ luật lệ là như thế nào cho những người như tôi", Paire nói.

"Bởi vì ở Paris, tôi đã thấy những tay vợt âm tính với Covid-19, nhưng do kết quả xét nghiệm của HLV của họ lại là dương tính, thế nên họ cũng không được phép thi đấu. Nhưng giờ đây, ở Đức, bạn có kết quả dương tính và vẫn được thi đấu. Vì thế, tôi muốn gửi lời cám ơn một lần nữa đến BTC giải đấu, đến các bác sĩ ở Hamburg, những người đã hỗ trợ rất nhiều để tôi được bước ra sân. Tuy vậy, vẫn có những điều luật, biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 mà tôi không hiểu quá rõ”, Paire cho biết như vậy.

Hiện tại, tay vợt người Pháp đã liên lạc với BTC French Open với hy vọng người ta sẽ giải thích rõ về trường hợp của anh, rằng liệu anh có được tham gia thi đấu ở kỳ giải Roland Garros năm nay hay là không, và nếu được phép, anh phải tuân thủ các luật lệ, biện pháp cách ly - phòng ngừa như thế nào: “Vâng, tôi đã liên lạc với BTC giải French Open, vì tôi muốn họ giải thích rõ về trường hợp của tôi. Tôi nói với họ, tôi từng có kết quả xét nghiệm dương tính, vì thế, không thể có chuyện tôi lại dương tính thêm lần nữa. Thứ duy nhất là sự khác biệt giữa luật lệ ở đây với ở Đức. Tôi nghĩ, BTC giải đấu sẽ xử lý vấn đề tốt hơn"

"Nhưng ở Pháp hiện là rất rõ ràng, nếu bạn dương tính với Covid-19, bạn bị loại khỏi giải đấu. Và vì tôi đã dương tinh, virus vẫn sẽ còn một chút ở đâu đó trong người tôi. Tuy nhiên, thành thật mà nói, tôi vẫn không thể hiểu rõ mọi thứ. Chuyện mà tôi biết chính là, tôi đã có thể thi đấu ở Đức dù dương tính, nhưng nếu tôi đến Pháp trong tình trạng này, có thể tôi không được phép thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục