Thỏa thuận này bao gồm tài trợ áo đấu chính và quyền đặt tên cho sân vận động. Thương hiệu Spotify sẽ xuất hiện trên mặt trước áo đấu của các đội nam và nữ Barca trong 4 mùa giải bắt đầu từ năm 2022-2023. Công ty Thụy Điển này cũng sẽ tài trợ áo tập trong 3 mùa giải. Tuy nhiên, Barca không cho biết khi nào quyền gắn tên sân sẽ kết thúc. Chủ tịch Barca, Joan Laporta cho biết sự hợp tác sẽ giúp đưa CLB đến gần hơn với người hâm mộ “thông qua những trải nghiệm độc đáo, kết hợp giữa 2 hoạt động là giải trí và bóng đá, giúp chúng tôi có thể kết nối với những khán giả mới trên khắp thế giới”.
Chi tiết tài chính không được tiết lộ, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho biết thỏa thuận trị giá khoảng 60 triệu EUR đến 70 triệu EUR mỗi mùa. Đây là sự cải thiện đáng kể so với hợp đồng tài trợ cũ với công ty bán lẻ trực tuyến Nhật Bản, Rakuten, vốn trị giá 55 triệu EUR trong 4 năm đầu tiên kể từ năm 2017, nhưng giảm xuống còn 30 triệu EUR khi gia hạn thêm ở mùa này vì dịch Covid-19. Thương vụ này cũng góp phần giảm bớt những khó khăn về tài chính đã cản trở CLB phát triển thời gian gần đây, bao gồm việc phải chia tay huyền thoại Lionel Messi.
Đây là tín hiệu lạc quan mới nhất của Barca, sau những tiến bộ mạnh mẽ trong thành tích trên sân cỏ. Tân HLV Xavi Hernandez hiện đang giúp đội bóng trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Barca cũng đang được đánh giá như ứng viên số 1 vô địch Europa League, bất chấp bị Galatasaray cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 (trận lượt về tại Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào thứ năm này).
Trong khi đó, với thương vụ tài trợ này, Giám đốc điều hành Spotify, Daniel Ek có lẽ cũng đã từ bỏ ý định mua lại Arsenal sau những nỗ lực thất bại vào năm ngoái. Trước đó vào tháng 4 năm ngoái thì tỷ phú Thụy Điển, Daniel Ek, người có khối tài sản khoảng 3,4 tỷ bảng, dưới sự ủng hộ của các huyền thoại Arsenal như Thierry Henry, Patrick Vieira và Dennis Bergkamp đã khởi động nỗ lực mua lại đội chủ sân Emirates, nhưng cho đến nay luôn bị chủ sở hữu hiện tại Stan Kroenke từ chối