Aerobic TPHCM gây ấn tượng ở Giải vô địch thế giới

Đóng góp 1 HLV, 1 chuyên gia và 16 VĐV trong thành phần của đội tuyển Aerobic Việt Nam dự Giải vô địch thế giới Aerobic các nhóm tuổi năm 2018, TPHCM cũng đồng thời góp phần mang về tấm HCV bộ ba nhóm tuổi 15-17.

Bộ ba Nguyễn Ngọc Anh Vy, Nguyễn Khánh Hưng, Huỳnh Tiến Phước đoạt HCV thế giới. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Bộ ba Nguyễn Ngọc Anh Vy, Nguyễn Khánh Hưng, Huỳnh Tiến Phước đoạt HCV thế giới. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Theo Trưởng đoàn Aerobic TPHCM, bà Dương Thị Xuân Trang, tấm HCV nhóm tuổi 15-17 do bộ ba VĐV Nguyễn Ngọc Anh Vy, Nguyễn Khánh Hưng, Huỳnh Tiến Phước giành được (đạt 20,00 điểm) tại giải thế giới vừa kết thúc ở Guimaraes (Bồ Đào Nha) ghi nhận sự tiến bộ về chuyên môn của các VĐV thành phố.

Chiều 5-6, đoàn VĐV TPHCM đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ thành phố cũng như lãnh đạo bộ môn Aerobic TPHCM. Nói về chiến tích trên đất Bồ Đào Nha của bộ ba Nguyễn Ngọc Anh Vy, Nguyễn Khánh Hưng, Huỳnh Tiến Phước, bà Xuân Trang cho biết: “Chiến thắng này nằm ngoài sự mong đợi của Ban huấn luyện vì các đối thủ ở nhóm tuổi này đều rất mạnh. Ở vòng loại, các em thi đấu không quá xuất sắc nhưng tại vòng chung kết, các em luôn giữ được sự tư tin và tâm lý thi đấu rất tốt, đặc biệt sức mạnh đoàn kết và nỗ lực bản thân mỗi em đã giúp các em có được thành tích tốt nhất”.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Ngọc Anh Vy chia sẻ: “Đối thủ của các em rất mạnh và họ đều thi đấu tốt. Chính vì thế ở bài thi vòng chung kết chúng em chỉ biết nỗ lực thi đấu hết mình. Tấm HCV này nằm ngoài sự tưởng tượng của chúng em và chúng em muốn gửi chiến thắng này đến thầy cô và gia đình đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em tập luyện và thi đấu”.

Dù có được chiến thắng ở nội dung 3 người nhưng điều đáng tiếc ở bài thi 5 người, các VĐV TPHCM đã không làm được điều tương tự (xếp hạng 5 chung cuộc) dù đã xếp thứ 2 tại vòng loại.

Theo bà Dương Thị Xuân Trang, tin vui cho Aerobic TPHCM chính là việc môn thể thao này sẽ có trong danh sách thi đấu chính thức ở SEA Games 2019, nên tấm HCV VĐTG các nhóm tuổi sẽ là nguồn động lực to lớn giúp các VĐV của thành phố tập luyện và hướng đến mục tiêu cao ở đấu trường khu vực diễn ra vào năm tới.

Tin cùng chuyên mục