Bóng rổ NBA

Wade đồng ý đến Cavs với phí 2,3 triệu USD

Thông tin do The Vertical loan báo, cầu thủ Dwyane Wade đã đồng ý mức phí trị giá 2,3 triệu USD để chuyển đến thi đấu cho đội đương kim Á quân của NBA là Cleveland Cavaliers với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Dwyan Wade sẽ đến với Cleveland Cavaliers
Dwyan Wade sẽ đến với Cleveland Cavaliers

Wade đã đạt được thỏa thuận mua lại hợp đồng với Chicago Bulls vào hôm Chủ nhật rồi và dự kiến sẽ sớm ký thỏa thuận với Cavs trong ngày hôm nay, thứ Tư 27-9. Với Wade, sự hấp dẫn trong việc được tái ngộ với người đồng đội cũ LeBron James (2 người từng sát cánh cùng nhau trong màu áo của đội Miami Heat hồi năm 2010 cho đến năm 2014), bên cạnh cơ hội được tranh đua giành danh hiệu vô địch bảng miền Tây nước Mỹ - nơi tập trung những đội bóng nặng ký và giàu thực lực như Oklahoma City Thunder, San Antonio Spurs, hay chính Miami Heat - chính là lý do anh quyết định rời khỏi Chicago. Với sự xuất hiện của Wade, Cavs sẽ trở nên khó lường hơn với khả năng ghi điểm và thi đấu sáng tạo

Wade (năm nay 35 tuổi) từng chơi khá ăn ý bên cạnh James trong 4 mùa giải ở Miami. Hợp cùng với nhau, bộ đôi này đã thắng 2 danh hiệu NBA trong các năm 2012 và 2013. Wade đã rời khỏi Miami hồi mùa Hè năm ngoái để đến Chicago Bulls, với bản hợp đồng 2 năm trị giá lên đến 47 triệu USD. Để giải phóng hợp đồng của mình, Wade đã phải đền bù mức phí khoảng 8 triệu USD nhưng bù lại, anh được thi đấu trong một môi trường giàu tham vọng, nơi Cavs đã lọt đến 3 trận chung kết NBA liên tiếp gần đây (thua 2, thắng 1 trước đối thủ duy nhất là Golden State Warriors hùng mạnh).

Wade có hiệu suất ghi điểm trung bình 18,3 điểm/trận, 4,5 pha tranh bóng bật bảng thành công và 3,8 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội trong mùa giải năm ngoái. Anh cũng đạt tỷ lệ bắn bóng trung bình là 43,3%. Trong suốt 14 mùa giải thi đấu ở NBA, anh đạt tỷ lệ ghi điểm trung bình 23,3 điểm, với 5,7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và 4,8 pha tranh bóng bật bảng thành công. Trong khi đó, tỷ lệ bắn bóng trung bình là 48,4%.

Trong sự nghiệp của mình, Wade từng lọt vào đội hình Siêu sao NBA 12 lần, và giành 3 ngôi vô địch (ngôi vô địch còn lại là hồi năm 2006).

Tin cùng chuyên mục