Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2015: Yên tâm phần nào

Ngày thi đấu tiếp theo tại Nha Trang, đội nữ VTV Bình Điền Long An có cuộc đọ sức với PVD Thái Bình. Đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng (PVD Thái Bình) giờ đây không còn là một CLB có thể tạo uy thế trước các đối thủ do dàn cầu thủ ở tuổi đời trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm.

Ngày thi đấu tiếp theo tại Nha Trang, đội nữ VTV Bình Điền Long An có cuộc đọ sức với PVD Thái Bình. Đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng (PVD Thái Bình) giờ đây không còn là một CLB có thể tạo uy thế trước các đối thủ do dàn cầu thủ ở tuổi đời trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm.

Vì lẽ đó, những tay đập như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Ngọc Diễm… của VTV Bình Điền Long An dễ dàng đập bóng vượt hàng chắn thắng áp đảo 3-0 (25/13, 25/22, 25/12). Sau trận thua trước nữ NH Công Thương tại trận ra quân của vòng 2, HLV Nguyễn Văn Hải cùng các cầu thủ của VTV Bình Điền Long An đã lấy lại niềm tin với 2 chiến thắng tiếp theo để đảm bảo thứ hạng vẫn trong nhóm đầu của bảng này.

Pha đập bóng đầy uy lực của Duy Khánh (trái). Ảnh: Dũng Phương

Ở trận đấu còn lại của nữ, Ngân hàng Công Thương cũng thắng nhanh Cao su Bình Phước 3-0 (25/18, 25/14, 25/12). Hai vị trí dẫn đầu bảng nữ của bảng B sẽ rất khó thay đổi và gần như sẽ thuộc về NH Công Thương và VTV Bình Điền Long An. Điều mà ban huấn luyện 2 đội này quan tâm chính là các chỉ số phụ ra sao qua đó so kè để phân thứ hạng nhất, nhì sau vòng bảng. Tại bảng này, cuộc đua của nam cũng trở nên chưa thể đoán định.

Đương kim vô địch nam Thể Công - BĐ 15 đang tạo nên sự bất ngờ qua việc đã thắng cả Tràng An Ninh Bình và SXKT Vĩnh Long trong 2 trận họ ra quân ở vòng 2. Tại trận đấu muộn nhất của bảng này đã diễn ra tối 17-11, chủ nhà Sanest Khánh Hoà gặp Tràng An Ninh Bình.

Trong ngày thi đấu tiếp theo của bảng B, ngày 18-11, 3 trận sẽ tranh tài là NH Công Thương - Hòa Phát Hưng Yên, Phòng không Không quân - Cao su Bình Phước (nữ) và Quân khu 4- Tràng An Ninh Bình (nam).

Trong khi đó ở TPHCM, đội chủ nhà nữ Tân Bình TPHCM trụ hạng an toàn ở giai đoạn lượt về mặc dù thua liền 2 trận trước Thông Tin LVPB và Tiến Nông Thanh Hóa. Theo HLV Đào Duy Phước, thất bại 0-3 trước Thanh Hóa là thiếu may mắn, khi lỗi phần nhiều do libero Phạm Mai Hoa, đặc biệt ở ngay những lúc xác định thắng thua thì chuyền một của đội chủ nhà Tân Bình TPHCM lại liên tục mắc sai lầm và xử lý lúng túng khiến đội phải thua Thanh Hóa ở những điểm số sát nút (23/25, 20/25 và 23/25).

Nữ Tân Bình TPHCM được đánh giá là có lịch thi đấu thuận lợi khi gặp Vĩnh Phúc đã trụ hạng an toàn, hoặc đụng Hải Dương và Giấy Bãi Bằng không còn động lực thi đấu vì đã đi dự vòng chung kết ngược để tìm suất trụ hạng.Trước đó, nữ Vĩnh Phúc cũng trụ lại sân chơi VĐQG khi giành được 4 trận thắng ở cả lượt đi lẫn về đều trước Giấy Bãi Bằng và Hải Dương.

Ở nhóm đầu, với phong độ ổn định và sở hữu đội hình đồng đều, Thông Tin LVPB và Tiến Nông Thanh Hóa coi như sẽ di chuyển ra Nha Trang để dự vòng chung kết tìm ra đội vô địch mùa này. Tuy nhiên, Thông Tin LVPB đang gặp khó khăn về lực lượng khi đội trưởng Đỗ Thị Minh không có thể lực tốt nhất hay Phạm Thị Yến dính chấn thương vai. Chưa kể, chủ công Âu Hồng Nhung cũng mới vừa trở lại sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu do tái phát chấn thương đầu gối. Nếu Đỗ Thị Minh và Âu Hồng Nhung không có thể lực tốt nhất sẽ là vấn đề lớn của nhà ĐKVĐ, bởi lẽ tại Nha Trang, họ có thể sẽ đụng VTV Bình Điền Long An hoặc Ngân hàng Công Thương ở bán kết.

Đội từng giành HCĐ ở vòng 1 là Quân đoàn 4 trong nỗ lực tự cứu mình hôm qua đã giành chiến thắng 3-0 trước Biên phòng, nhờ phong độ rất ổn định của chủ công Đặng Long Kiếm, Duy Khánh, Công Tiển, Văn Sang…


NGUYỄN ĐÌNH - NHẬT ANH

Tin cùng chuyên mục