UEFA Nations League, Anh - Tây Ban Nha 1-2: Sao Man.United ghi bàn, tuyển Anh vẫn bại trận

Mặc dù Marcus Rashford ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh, nhưng với việc để Tây Ban Nha lội ngược dòng thành công, Tam sư đành chấp nhận thất bại 1-2 trước đối thủ.

Hàng thủ tuyển Anh có ngày thi đấu đáng quên. Ảnh Getty Images
Hàng thủ tuyển Anh có ngày thi đấu đáng quên. Ảnh Getty Images

Sau chiến dịch thành công tại World Cup 2018, tất nhiên, cũng dễ hiểu khi HLV Gareth Southgate tiếp tục tin tưởng vào bộ khung như ý của mình, kèm với đó sơ đồ 3 hậu vệ đã và đang thu được những kết quả tương đối mong đợi. Mọi thứ cũng nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Rashford sớm ghi bàn mở tỷ số. Ở tình huống này, sự chi tiết, bài bản đã giúp tiền đạo của Man.United có được bàn thắng vào lưới David de Gea.

Sau bàn mở tỷ số, tuyển Anh vẫn chơi tốt. Nhưng cũng giống như cuộc chạm trán tuyển Bỉ trong trận tranh huy chương đồng World Cup vừa qua, hàng thủ lại tiếp tục khiến Tam sư ôm hận. Điểm chung ở đây là gì? Không phải sơ đồ 3 hậu vệ mỏng manh theo “nghĩa đen”, mà là sự thiếu hiểu ý giữa các cá nhân với nhau trong việc ứng phó trước những pha tấn công đầy tốc độ biến hóa từ đối thủ.

Trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Saul Niguez, có đến 8 chiếc áo trắng nhưng vẫn không thể ngăn cản 3 cầu thủ Tây Ban Nha dàn xếp ghi bàn. Và tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Rodrigo Moreno phút 32, tiếp tục cho thấy sự tệ hại của hàng thủ Tam sư trong khâu phán đoán tình huống. Đoàn quân HLV Southgate không chơi tệ, điểm trừ duy nhất chỉ nằm ở hàng thủ. Điều mà từ World Cup đến giờ vẫn chưa được khắc phục.

UEFA Nations League, Anh - Tây Ban Nha 1-2: Sao Man.United ghi bàn, tuyển Anh vẫn bại trận ảnh 1 HLV Southgate sẽ còn nhiều việc phải làm. Ảnh Getty Images 

Sau trận đấu, thuyền trưởng tuyển Anh cho biết: “Họ gây sức ép mạnh mẽ và chúng tôi phải mất thời gian tìm ra giải pháp để chống lại. Chúng tôi đã làm điều đó một vài lần, nhưng tại thời điểm này vẫn đang tìm kiếm giải pháp thích hợp. Bây giờ chúng ta có sự lựa chọn. Một là quay về với phong cách cũ và sẽ không bao giờ trở thành đội bóng hàng đầu. Hai là chúng ta cố gắng làm những gì theo đuổi và chịu đựng để tìm ra giải pháp trong thời điểm tới”.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi biết còn nhiều điều phải cải thiện, nhưng mọi thứ khả thi khi chúng tôi có thể làm tốt hơn bằng cách ghi bàn thứ ba. Bây giờ Tây Ban Nha đã khởi đầu một cách tốt nhất, nhưng đấy chỉ là vấn đề hiện tại trong bóng đá”.

Một số kết quả khác

Luxembourg - Moldova 4-0

Estonia - Hy Lạp 0-1 

Belarus - San Marino 5-0       

Phần Lan - Hungary 1-0        

Thụy Sĩ  - Iceland 6-0

Bắc Ailen - Bosnia 1-2

Tin cùng chuyên mục