U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Myanmar

Tối nay (7-6), U23 Việt Nam bước vào trận đấu thử nghiệm đầu tiên trong hành trình hướng đến SEA Games 30 gặp đối thủ U23 Myanmar và giành chiến thắng thuyết phục từ tỷ số đến thế trận.

Việt Nam có khởi đầu thuận lợi cho hành trình chuẩn bị SEA Games 30. Ảnh: MINH HOÀNG
Việt Nam có khởi đầu thuận lợi cho hành trình chuẩn bị SEA Games 30. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc dù có tới 5 sự thay đổi so với vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng U23 Việt Nam với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Việt Trì đã nhập cuộc đầy tự tin. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo đỏ đã tràn sang sân đối phương, chơi pressing tầm cao, khiến U23 Myanmar gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Tỷ số được mở cho đội chủ nhà ở phút thứ 15. Quả đá phạt góc bên cánh phải tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Myanmar. Việt Hưng băng lên tung cú sút hiểm hóc đưa bóng xuyên qua rừng cầu thủ đội khách. 9 phút sau, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Tiếc là cú dứt điểm ở cự ly gần của Trọng Hùng lại đi trúng xà khung thành đội khách.

U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Myanmar ảnh 1 U23 Việt Nam có thế trận dễ dàng trước Myanmar
Cuối hiệp 1, trời đổ mưa to trên sân Việt Trì khiến cho trận đấu diễn ra một cách khó khăn hơn. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn là những người chiếm ưu thế. Phút 40, đến lượt cột dọc cứu cho đội khách khỏi một bàn thua trông thấy sau cú dứt điểm của Hoàng Đức.

Trời mưa nặng hạt, kèm theo chớp giật trên sân Việt Trì đã khiến cho hiệp 2 trận đấu bị gián đoạn 30 phút. Sau khi trở lại, thế trận cân bằng được hai đội duy trì trong nửa đầu hiệp 2 với những tình huống ăn miếng trả miếng. Nếu như đội khách có 1 cú sút căng từ sát vòng cấm đi sạt xà ngang khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng thì đội chủ nhà cũng có cú dứt điểm một chạm rất nhanh của Bảo Toàn buộc thủ môn đội bạn phải đổ người cứu thua.

U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Myanmar ảnh 2 Thắng 2-0 được xem là khởi đầu thuận lợi của Việt Nam trước thềm SEA Games 30
Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng tiền đạo Tiến Linh cũng điền tên mình lên bảng điện tử. Từ pha đi bóng bên cánh trái, Thanh Thịnh căng ngang để Tiến Linh đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 75.

Bị dẫn trước 2 bàn, U23 Myanmar còn rơi vào tình thế phải chơi thiếu người từ phút thứ 76 sau khi Naing Win phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì lỗi chơi xấu. Trong những phút còn lại, bóng thêm một lần nữa chạm xà ngang U23 Myanmar ở phút 90+3 sau cú sút xa uy lực của cầu thủ vào sân thay người Martin Lo. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Trọng Huy sau pha vào bóng thô bạo với 1 cầu thủ đối phương.

U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Myanmar ảnh 3 Niềm vui của Tiến Linh sau bàn ấn định chiến thắng 2-0
Thắng thuyết phục U23 Myanmar với tỷ số 2-0, U23 Việt Nam có bước khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục