Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2017

Tiffany Linh Nguyễn lần đầu tiên đăng quang

Bất ngờ diễn ra ở nội dung đơn nữ giải quần vợt các tay vợt xuất sắc vừa kết thúc tại Nghệ An, tay vợt Việt Kiều 17 tuổi Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) lần lượt đánh bại các tay vợt hạt giống lần đầu tiên đăng quang giải đỉnh cao quốc gia.

Tiffany Linh Nguyễn lần đầu tiên vô địch ở tuổi 17.
Tiffany Linh Nguyễn lần đầu tiên vô địch ở tuổi 17.

Sau khi đánh bại hạt giống số 1 Trần Thị Tâm Hảo (TPHCM) ở bán kết, tay vợt Tiffany Linh Nguyễn tiếp tục gặp một cô gái khác của thành phố mang tên Bác Sĩ Bội Ngọc trong trận chung kết. Trong cả hai ván đấu, tay vợt Việt Kiều đang thi đấu cho Becamex Bình Dương đều bị Sĩ Bội Ngọc lấy break vượt lên dẫn trước 2/0, nhưng cả hai lần Tiffany Linh Nguyễn đều xoay chuyển được tình thế. Ở ván đầu tiên, Tiffany Linh Nguyễn thắng sít sao 7/6 và ván thứ hai kết thúc với điểm số 6/3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 giành chức vô địch.

Ở trận chung kết đơn nam, Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) một lần nữa đánh bại Trịnh Linh Giang (Bình Dương) 2-1 (6/4, 2/6, 6/0). Như vậy, cả hai trận chung kết giải vô địch quốc gia và các tay vợt xuất sắc, Trịnh Linh Giang vẫn không khuất phục được Minh Tuấn. Tay vợt người Đà Nẵng đã chứng tỏ anh là tay vợt số 1 Việt Nam khi không có Hoàng Nam. Bởi trong năm nay, cả 3 giải quan trọng nhất của làng quần vợt nam quốc gia là giải nam toàn quốc, giải vô địch quốc gia và các tay vợt xuất sắc, Minh Tuấn luôn là người chiến thắng.

Chức vô địch đôi nam thuộc về Minh Quân/Quốc Khánh khi đôi kỳ cựu của TPHCM vượt qua Hoàng Thành Trung/Đức Dương (Công An Nhân Dân) 2-1 (6/2, 6/7, 10/6). Bất ngờ ở chung kết đôi nữ khi Nguyễn Minh Huyền/Đỗ Yến Nhi (Kiên Giang) vượt qua Sĩ Bội Ngọc/Trần Thụy Thanh Trúc (TPHCM) với tỷ số 2-1 (6/2, 2/6, 10/4).

Tin cùng chuyên mục