Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử, bước lên “đỉnh cao của châu Âu” để nhận lấy giải thưởng QBV, chính xác theo nghĩa đen. Anh đã nhận danh hiệu danh giá trên đỉnh Tháp Eiffel (Paris – Pháp). Quả là một mối duyên nợ đáng chú ý. Nhưng Tháp Eiffel còn những duyên nợ khác, với thể thao...
Ronaldo nhận QBV trên đỉnh Tháp Eiffel
Ronaldo nhận QBV trên đỉnh Tháp Eiffel
Khi được hỏi về “mối duyên nợ” chưa từng xảy ra trong quá khứ, vì ngay cả với Lionel Messi, người đã đạt cột mốc thắng 5 danh hiệu QBV trước khi Ronaldo cân bằng “tỷ số” 5-5, cũng chưa bao giờ được trải qua trải nghiệm này, Ronaldo hạnh phúc và xúc động cho biết: “Được nhận danh hiệu danh giá Quả bóng Vàng trên đỉnh Tháp Eiffel quả là điều thật khó tin. Tôi cảm thấy có chút lạnh giá, nhưng đây la một trải nghiệm quá tươi đẹp”.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 1 Ronaldo và nhiều nhân vật nổi tiếng trên đỉnh Tháp Eiffel đêm trao giải QBV
Tuy nhiên, Ronaldo không phải là nhân vật thể thao duy nhất có duyên với Tháp Eiffel. Trong suốt nhiều năm qua, tòa Tháp vốn là niềm tự hào, biểu tượng của thành Paris hoa lệ là “chứng nhân” của rất nhiều nhân vật – giải đấu – sự kiện thể thao tươi đẹp và đáng nhớ...
Hồi mùa Hè năm 1998, song song với World Cup trong các SVĐ lớn, nhiều CĐV bóng đá, cả người Paris, người ngoại tỉnh lẫn các CĐV ngoại quốc đã tề tựu về đây, cùng tham gia tranh tài ở các giải đấu dành cho CĐV, trong lúc chờ các ĐTQG thi đấu.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 2
Hồi năm 2003, khi thành Paris đăng cai tổ chức giải điền kinh cấp Vô địch thế giới, Tháp Eiffel đã “tận mắt” chứng kiến cuộc chạy đua marathon, vòng quanh các đường phố Paris, dẫn đến chân Tháp, trước khi tốp đông CĐV quay ngược lại sân Stade de France để về đích ở đây.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 3
Hồi năm 2010, Taig Chris – nhà VĐTG 3 lần trong môn trượt patanh, đã thực hiện một cú nhảy từ đường trượt được đặt dựa vào Tháp Eiffel ở độ cao 40 mét để thiết lập KLTG trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả hâm mộ thể thao Paris.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 4
Trong cuộc vận động chạy đua giành quyền tổ chức Olympic mùa Hè 2012, Ban vận động ở Pháp đã sử dụng Tháp Eiffel như là “một bức tường thành” để treo các băng rôn, biểu tượng dành cho cuộc chạy đua, rất tiếc, cuối cùng thì thành Paris đã để thua thành London, và Olympic đã bay sang bên kia eo biển Manche.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 5
Ở kỳ World Cup bóng bầu dục hồi năm 2007, những chiến binh Matataki, biểu tượng của đội tuyển bóng bầu dục New Zealand, đã liên tục nhảy múa bên cạnh quả bóng bầu dục khổng lồ dài 22 mét và rộng 17 mét, với 220 người ôm không suể, quả bóng được đặt ngay ở Công viên dưới chân Tháp Eiffel.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 6
Hồi năm 2010, khi World Cup đang diễn ra ở Nam Phi, Tháp Eiffel chính là địa điểm tổ chức chiếu các trận bóng đá của tuyển Pháp qua những màn hình chiếu khổng lồ treo giữa thân  Tháp, cho hàng ngàn CĐV Paris không có điều kiện sang châu Phi ủng hộ cho đội nhà.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 7
Đến năm 2012, khi Zlatan Ibrahimovic vừa mới chân ướt chân ráo chuyển đến thi đấu cho đội bóng Paris Saint Germain, anh đã có một màn ra mắt hoành tráng ngay dưới chân Tháp Eiffel trong sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả hâm mộ.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 8
Tay vợt nổi danh người Tây Ban Nha – Rafael Nadal – sau khi giành được ngôi vô địch Roland Garros hồi năm 2014 bằng chiến thắng trước Novak Djokovic trong trận đấu chung kết, đã mang cúp vô địch ra trước Tháp Eiffel để chụp hình kỷ niệm.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 9
Cũng ở Roland Garros 2014, tay vợt nữ xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã mang chiếc cúp bạc ra "mừng công" trước Tháp Eiffel sau chiến công đánh bại Simona Halep trong trận đấu chung kết đơn nữ...
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 10
Giải đua xe đạp đường trường thường niên Tour de France, giải đua Grand Tour nổi tiếng nhất thế giới, cũng thường xuyên chạy qua chân của Tháp Eiffel, khi đoàn đua lao về đích đến chặng cuối cùng ở Champ Elysees.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 11
Trong suốt quá trình diễn ra Euro ở trên đất Pháp, Tháp Eiffel lại tiếp tục trở thành địa điểm Fanzone lớn nhất, nơi tập trung nhiều CĐV không có điều kiện vào sân, để xem các trận đấu bóng đá qua những hình ảnh chiếu khổng lồ...
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 12
Hồi tháng Giêng đầu năm nay, khi Lucas Moura của PSG được giới thiệu làm Đại sứ của World Cup Khúc côn cầu trên băng (sẽ diễn ra ở Paris và Cologne – Đức, vào năm sau), anh đã được trải nghiệm thi đấu ở một sân đấu được thiết kế trong lòng Tháp Eiffel. Moura tỏ ra rất ấn tượng với trải nghiệm này.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 13
Hồi mùa Hè năm nay, Tháp Eiffel cũng là địa điểm mà BTC Giải 3 môn phối hợp Paris lựa chọn trở thành đích đến cho cuộc thi.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 14
Khi Neymar đến với CLB Paris Saint Germain, tuy tiền đạo người Brazil không có được màn ra mắt hoành tráng như Ibrahimovic ngay trước Tháp Eiffel, nhưng Ban lãnh đạo đội bóng vẫn cho treo một băng rôn cực lớn để chào đón sự xuất hiện của Neymar.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 15
Và rồi hồi tháng 10 năm nay, Tháp Eiffel đã là nơi tổ chức giải đánh golf danh giá Ryder Cup, vốn là cuộc tranh tài hàng năm giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ.
Tháp Eiffel và duyên nợ với Ronaldo, với thể thao ảnh 16
 Tháp Eiffel, không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là niềm tự hào mang tính thể thao – xã hội nói chung của người dân Paris.

Tin cùng chuyên mục