Serie A, vòng 5: Lazio thách thức Napoli

Dù là chơi giữa tuần, Serie A vẫn phân các trận đấu thành 3 múi giờ theo yêu cầu của truyền hình. Vì thế Inter phải ra sân sớm hơn các đối thủ khác 24 giờ. Nhưng Inter và Juventus có thể duy trì tình tích toàn thắng của mình, trong lúc Napoli gặp rắc rối lớn khi kéo quân đến sân Lazio đêm mai.

Ciro Immobile (Lazio) tung cú sút trước khung thành Napoli mùa trước. Ảnh: Getty Images.
Ciro Immobile (Lazio) tung cú sút trước khung thành Napoli mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Cuộc đua tam mã vừa hình thành tuần qua có thể sẽ chỉ còn lại Inter và Juventus ganh đua ở ngôi đầu bảng bởi Napoli khó lòng duy trì thành tích toàn thắng khi gặp phải cường địch Lazio. Đội quân của Simone Inzaghi đang có phong độ tốt nhất mùa này khi đánh bại cả Juventus lẫn AC Milan ở sân Olimpico và đang bất bại sau 4 vòng đấu. Napoli có chút hy vọng ở lịch sử đối đầu với Lazio khi họ từng thắng trong cả 4 lần viếng thăm sân Olimpico gần nhất, song thật khó nói là điều gì sẽ xảy đến khi họ đối mặt một đội quân lão luyện và cực kỳ sung sức của Inzaghi.

Rạng sáng mai, Inter sẽ chơi trên sân Bologna, nơi họ từng thắng đến 6 trong 8 lần bất bại gần đây. Mùa trước, Bologna còn là đối thủ khó chơi, nhưng mùa này họ chỉ tranh trụ hạng nên không khó để hình dung diện mạo cuộc chiến ở sân Renato Dall’Ara đêm nay,

Juventus cũng sẽ có một trận đấu thuận lợi khi tiếp Fiorentina trên sân nhà. Cuộc chiến giữa họ vẫn thường căng thẳng như những kẻ không đội trời chung bởi những mâu thuẫn trong quá khứ. Nhưng mùa này, trong lúc Juve vẫn nỗ lực tăng cường sức mạnh thì Fiorentina lại thay máu theo chiều tiêu cực – tức là bán mất những ngôi sao hàng đầu để mua về những cầu thủ kém danh hơn. Nói theo Arrigo Sacchi thì Fiorentina đã tự “hạ cấp” của mình. Họ bây giờ không còn là chú ngựa ô của giải mà chỉ là đội khá trong nhóm giữa bảng. Xét về đẳng cấp, việc mất cặp tiền vệ trung tâm Valero và Vecina, cùng tiền vệ Federico Bernardeschi và tiền đạo Nikola Kalinic, khiến Fiorentina không thể so đo với trình độ của Juventus, cho dù là Max Allegri có xếp đội hình 2 vào sân.

Serie A, vòng 5: Lazio thách thức Napoli ảnh 1 Alex Sandro (trái, Juventus) kiểm soát bóng trước Federico Chiesa (Fiorentina). Ảnh: Getty Images.

Roma chơi trên sân Benevento là cơ hội để Eden Dzeko và Mohamad Salah săn tìm bàn thắng. Tương tự như vậy, Milan cũng khó bỏ qua 3 điểm khi tiếp SPAL trên sân nhà, bất kể đội bóng tân binh này từng cầm hòa trên sân Lazio và kềm hãm Inter suốt gần 80 phút tuần qua.

Lịch thi đấu:

Thứ Tư, 20-9:  (01 giờ 45) Bologna - Inter Milan; (23 giờ) Benevento – Roma

Thứ Năm, 21-9: (1 giờ 45) AC Milan – Spal, Atalanta – Crotone, Cagliari – Sassuolo, Genoa – Chievo, Juventus – Fiorentina, Lazio – Napoli, Udinese – Torino, Verona – Sampdoria.

Tin cùng chuyên mục