Quyền Anh: Parker cay cú vì AJ không đủ tôn trọng anh

“Cựu Quyền vương châu Đại dương” Joseph Parker, trước trận kịch chiến với Dillian Whyte, đã chĩa mũi dùi về phía “Quyền vương Anh quốc và châu Âu” là Anthony Joshua. Theo võ sĩ còn được mệnh danh là “Tù trưởng Samoa”, AJ đã không có đủ sự tôn trọng dành cho anh sau trận đấu hồi tháng 3 năm nay.
Joseph Parker (phải) và Dillian Whyte
Joseph Parker (phải) và Dillian Whyte

Parker sẽ đấu với Whyte trên đất Anh (tại sàn đài O2 Arena – London) trong trận tranh đai hạng nặng của WBC (Silver) và của WBO (International). Đây là trận đấu cứu vãn sự nghiệp của cựu vô địch WBO, sau khi anh để thua AJ bằng điểm số sau 12 hiệp đấu hôm 31-3 rồi. Nếu thua tiếp trận này, xem như sự nghiệp của tay đấm người New Zealand lâm vào ngõ cụt.

Tuy phải đối mặt với trận đấu quan trọng trong sự nghiệp (dự kiến diễn ra vào ngày 28-7 tới đây, nhằm ngày thứ Bảy tuần này), Parker vẫn tỏ ra cay cú vì AJ, người đã đánh bại anh trong trận đấu “nhất thống giang hồ của 2 làng quyền Anh Á – Âu và châu Đại dương), sau đó lại thể hiện sự kém tôn trọng dành cho anh…

“Anh ta từng nói, nếu có thể đảo ngược thời gian, anh ta sẽ đấm knock-out tôi. Nhưng tôi biết, trong trận đấu hồi tháng 3, anh ta đã cố gắng làm điều đó mà không thể. Vì thế, anh ta nói này nói nọ, biện minh và trần tình đủ thứ. Anh ta có vẻ tốt bụng và khiêm nhường, nhưng lại đổ thừa vì những thứ khác”, Parker cho biết.

“Đương nhiên, anh ta có sức mạnh, nhưng tôi cũng từng bị đấm rất mạnh bởi những người khác, khoảng 3 hay 4 lần khi tôi nhìn lại, tôi cũng đã thấy một số cảnh tương tự và nhận được nhiều lời khuyên. Nó giống như là, khi bạn xem trận đấu, bạn kiểu như muốn nói: “Trời ơi, tôi ước tôi đã đấm anh ta ở đây”, Parker nói.

Trong khi Parker cố gắng cứu vãn sự nghiệp của mình bằng trận đấu với Whyte, AJ lại “cáp kèo” với tay đấm người Nga Alexander Povetkin trong trận bảo vệ các đai vô địch WBA (Super), IBF, WBO và IBO. Dù võ sĩ người Nga đang “lên số” sau chiến thắng knock-out trước David Price (đồng hương của AJ) trong trận đấu cũng diễn ra hôm 31-3, không ai nghĩ AJ sẽ đấu với Povetkin vào lúc này. Người ta chỉ nghĩ đến “trận đấu trong mơ” giữa “Quyền vương Anh quốc và châu Âu” với “Quyền vương châu Mỹ” Deontay Wilder “cuồng nộ”. Rất tiếc, trận “quyết thư hùng” đó sẽ không diễn ra trong tương lai gần, và cả 2 bên đều đổ thừa cho nhau sau khi vụ thương thảo bị đổ bể…

Quyền Anh: Parker cay cú vì AJ không đủ tôn trọng anh ảnh 1 AJ (trái) và Alexander Povetkin
*Tay đấm người Ucraina Aleksandr Usyk mới vừa vinh dự giành được Muhammad Ali Trophy, cùng với các đai vô địch hạng dưới nặng của WBC, WBO, WBA, IBF và The Ring (người đầu tiên giữ tất cả các đai vô địch của các tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp hàng đầu, kể từ khi Terence Crawford làm được điều này hồi năm 2017) sau khi đánh bại võ sĩ người Nga là Murat Gassiev bằng điểm số sau 12 hiệp đấu.
Quyền Anh: Parker cay cú vì AJ không đủ tôn trọng anh ảnh 2 Oleksandr Usyk
Đây là trận toàn thắng thứ 15 trong sự nghiệp của Usyk. Ngay sau chiến thắng, Usyk đã thách thức Tony Bellew: “Tôi nghe nói Tony Bellew đang tìm kiếm trận đấu với người thắng Muhammad Ali Trophy. Tôi hy vọng anh ta đang xem tôi tuyên bố. Này Tony Bellew, anh sẵn sàng chưa? Nếu anh không muốn ép cân, tôi sẽ tăng trọng lượng để đối mặt với anh”.

Tin cùng chuyên mục