Quyền Anh: Hai tháng trước khi đấu với Golovkin, Alvarez bị phát hiện sử dụng chất cấm

Chỉ 2 tháng trước trận “tiền chiến – hậu chiến” với Gennady Golovkin, Saul “Canelo” Alvarez đã bị phát hiện sử dụng chất cấm Clenbuterol sau một buổi tự nguyện cung cấp mẫu xét nghiệm chống doping. Theo Golden Boy Promotions – Công ty quản lý Alvarez, võ sĩ người Mexico sẽ phải tiến hành xét nghiệm bổ sung trước khi các bên có liên quan đưa ra quyết định cuối cùng.

Saul Alvarez
Saul Alvarez
Theo tay đấm Alvarez “tóc hung”, nhiều khả năng mẫu xét nghiệm của anh dương tính với chất Clenbuterol là do anh ăn phải thịt bị ô nhiễm. Có lẽ, đây là một lý lẽ chính xác, bởi vì nếu Alvarez cố tình sử dụng chất kích thích, lẽ nào lại có chuyện anh tình nguyện cung cấp mẫu thử theo kiểu: “Lạy ông tôi ở bụi này”?
Tuy vậy, thông tin này sẽ tổn hại ít nhiều đến hình ảnh của anh, khi trận “tiền chiến – hậu chiến” với “quái thú” Golovkin chỉ còn đúng… 2 tháng nữa là diễn ra (trận tranh đai hạng trung của WBA Super, IBF, WBC và The Ring sẽ diễn ra vào ngày 5-5 tới đây tại sàn đài T-Mobile Arena ở Nevada, Mỹ). Đó là lý do, Golovkin đã bị Công tỷ chủ quản Golden Boy Promotions – do Oscar de la Hoya là chủ sở hữu – triệu tập quay về trụ sở ngay lập tức, anh này đã phải bắt chuyến bay bay từ quê nhà Mexico về Mỹ ngay trong đêm.
Alvarez lên tiếng biện hộ: “Tôi là một VĐV luôn tôn trọng quyền Anh và điều này khiến cho tôi cảm thấy ngạc nhiên và phiền phức, bởi vì đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra với bản thân tôi. Tôi sẽ cam chịu tất cả những buổi xét nghiệm tiếp theo mà các bên liên quan yêu cầu tôi tiến hành để làm rõ về tình trạng đáng xấu hổ này và tôi tin rằng, cuối cùng thì sự thật cũng sẽ “nước rơi, đá lộ”. 
Clenbuterol không phải là một chất cấm quá lạ lẫm. Ở Giải bóng đá VĐTG độ tuổi U17 diễn ra tại Mexico hồi năm 2011, có hơn 100 cầu thủ có mẫu xét nghiệm dương tính với chất này. Theo báo cáo, đó là do các cầu thủ ăn phải thịt bị ô nhiễm, do nhiều hộ nông dân, nhiều trang trại thường sử dụng chất này trộn vào đồ ăn cho gia súc tại Mexico (bò, heo) để làm cho thịt vật nuôi được săn chắc, ít mỡ. Rất có thể, Alvarez cũng đã rơi vào tình trạng tương tự như những cầu thủ trong quá khứ.
Trước trận “tiền chiến – hậu chiến”, cả Golovkin lẫn Alvarez đều đồng tý tự nguyện cung cấp mẫu xét nghiệm cho Hiệp hội chống doping tình nguyện (VADA) như là một phần thỏa thuận trong bản hợp đồng thượng đài. Trước mắt, vẫn chưa biết kết quả dương tính của Alvarez sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trận tái đấu vào tháng 5, vì ít ra, người ta vẫn cần phải chờ kết quả xét nghiệm bổ sung xem có nhầm lẫn hay là không trước khi đưa ra phán quyết. Tuy nhiên, theo như BBC, trận đấu vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch bất chấp có chuyện gỉ xảy ra...

Tin cùng chuyên mục