Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia

Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc tranh cúp Yonex - Sunrise năm 2019 đã kết thúc tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai. Hai tay vợt nam, nữ hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh đều có được chiến thắng trong trận chung kết.

Hình ảnh đăng quang của Nguyễn Tiến Minh tại giải vô địch cá nhân toàn quốc 2019. Ảnh: Trung Hồ
Hình ảnh đăng quang của Nguyễn Tiến Minh tại giải vô địch cá nhân toàn quốc 2019. Ảnh: Trung Hồ

Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (TPHCM) gặp lại Lê Đức Phát (Quân đội), người mà anh từng thắng 2-0 ở vòng bảng. Trong lần tái đấu này, khi Nguyễn Tiến Minh đang dẫn 15-12 ở set 1 thì Lê Đức Phát đã bỏ cuộc và tay vợt người TPHCM dễ dàng lên ngôi vô địch. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 15 trong sự nghiệp của Nguyễn Tiến Minh, một thành tích mà khó có tay vợt nào sau này có thể tái lập.

Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Tiến Minh vô địch đơn nam giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019. 
Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giúp cho đoàn chủ nhà Đồng Nai có được tấm HCV đầu tiên ở nội dung đơn nữ khi chiến thắng nghẹt thở trước tay vợt Vũ Thị Trang của TPHCM trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (21-6, 19-21, 21-19).
Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia ảnh 2 Tiến Minh vẫn dẻo dai ở tuổi 36.
Hà Nội có được 2 HCV khi Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo giành chiến thắng 2-0 trước Trần Văn Trì - Trần Thị Linh Giang (Quảng Trị) ở chung kết nội dung đôi nam - nữ và Đỗ Tuấn Đức - Phạm Hồng Nam vượt qua Nguyễn Chí Đức - Trần Ngọc Tuấn Anh tỷ số 2-0 trong trận chung kết nội bộ nội dung đôi nam.

Ngoài trao huy chương vàng, bạc, đồng cho 5 nội dung thi đấu, Ban tổ chức còn phong cấp kiện tướng và phong cấp 1 cho các vận động viên xuất sắc.

Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia ảnh 3 Nguyễn Tiến Minh lên ngôi  vô địch ở tuổi 36.
Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia ảnh 4 Vũ Thị Trang về nhì ở nội dung đơn nữ  giải cầu lông cá nhân toàn quốc.
Nguyễn Tiến Minh lần thứ 15 vô địch quốc gia ảnh 5 Nguyễn Thuỳ Linh vô địch đơn nữ giải cá nhân toàn quốc 2019.

Tin cùng chuyên mục