Vụ tiêu cực bóng đá

Ngày 9-1: Phước Vĩnh, Hải Lâm và Văn Trương phải trình diện C14

Ngày 9-1: Phước Vĩnh, Hải Lâm và Văn Trương phải trình diện C14

Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) ngày 7-1, cho biết cơ quan điều tra đã ký lệnh khởi tố bị can đối với 3 tuyển thủ U23 quốc gia là Phước Vĩnh, Hải Lâm và Văn Trương với tội danh “đánh bạc”. Theo đó, 3 cầu thủ này phải trình diện C14 vào ngày mai, 9-1.

Ngày 9-1: Phước Vĩnh, Hải Lâm và Văn Trương phải trình diện C14 ảnh 1

Châu Lê Phước Vĩnh (áo trắng) trong trận gặp U23 Myanmar.

Theo một nguồn tin, Phước Vĩnh, Hải Lâm và Văn Trương trong những lần làm việc trước đây với cơ quan điều tra mới chỉ dừng lại ở mức “biết 10, nhưng nói 7-8”. Do đó, thái độ hợp tác của họ trong lần làm việc này sẽ quyết định việc họ được tại ngoại hay sẽ bị bắt giam và tiếp bước các đồng đội Văn Quyến, Bật Hiếu, Quốc Vượng vào trại tạm giam T16.

Trong khi đó tại trại tạm giam T16, chủ mưu Quốc Vượng vẫn tiếp tục chủ trương khai báo “nhỏ giọt”. Hiện cơ quan điều tra cũng đã có trong tay những tin nhắn còn lưu giữ lại trao đổi giữa Hữu Thắng với Văn Quyến và Quốc Vượng trong thời gian diễn ra SEA Games 23.

Việc giải mã những ẩn ý trong các tin nhắn này sẽ giúp cơ quan điều tra có thêm những bằng chứng về mối liên hệ giữa Hữu Thắng với vụ bán độ của U23 tại SEA Games 23.

Theo những thông tin mới nhất, trong ngày mai, 9-1, cơ quan điều tra sẽ họp về việc có mời hay không ông Ngô Tử Hà, nguyên Trưởng Ban tổ chức V-League mùa bóng 2000-2001 lên C14 làm việc để làm rõ những thông tin xung quanh việc mua chiếc cúp vô địch của SLNA và đặc biệt là việc tại sao BTC lại biết trước được SLNA sẽ vô địch, thể hiện qua hành động mang chiếc cúp đến đặt sẵn trên sân Vinh vào ngày 28-5-2001.

A.H.

Tin cùng chuyên mục