NBA 2017-2017: Suns đối đầu Raptors

9 giờ ság mai (theo giờ Việt Nam), Phoenix Suns sẽ đối đầu với Toronto Raptors trên sân Talking Stick Resort Arena trong một trận đấu cực kỳ quan trọng. Cả Suns lẫn Raptors đều muốn thắng trong trận đấu này sau khi vừa để thua ở loạt trận gần đây nhất – Suns thua Sacramento Kings 92-99, còn Raptors thua Los Angeles Clippers 91-96…
Jonas Valanciunas (phải) không thể giúp Raptors thắng LA Clippers
Jonas Valanciunas (phải) không thể giúp Raptors thắng LA Clippers
Trận thua LA Clippers đã khiến đội bóng đến từ Canada chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thắng. Trước khi đến với sân Staples Arena, Raptors cũng đã thắng ở 10/12 trận đấu gần đây. Rõ ràng, kết quả thua, dù chỉ là 5 điểm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến chuỗi thành tích ấn tượng của Raptors và họ cần phải chứng minh thật nhanh rằng, đó chỉ là “một tai nạn”, rằng họ sẽ sớm đứng dậy.
Jonas Valanciunas đã ghi được 23 điểm và có 15 pha tranh bóng bật bảng thành công, nhưng vẫn không đủ giúp Raptors vượt qua LA Clippers. Với màn trình diễn ấn tượng của Valanciunas, Raptors đã bước vào hiệp đấu thứ 4, hiệp đấu cuối cùng, với ưu thế dẫn trước 7 điểm, rất tiếc, họ đã đánh mất lợi thế của mình, để rồi phải nhận lấy trận thua đầu tiên kể từ hôm 24-11.
“Chúng tôi thi đấu cú như thể ngập ngụa trong bùn”, HLV của Raptors, ông Dwane thừa nhận sau trận thua, “Xét về mặt tâm lý, chúng tôi thậm chí còn tuột lại phía sau 1 bước. Sau khi đánh mất cách biệt dẫn điểm, chúng tôi đã đánh mất luôn chính bản thân mình và không thể tìm cách quay trở lại với trận đấu. Tất cả mọi thứ, tất cả mọi người, từ các cầu thủ đến Ban huấn luyện, đơn giản là không tìm được sự sắc bén của chính mình. Và chúng tôi chẳng hề xứng đáng một chút nào với một kết quả giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay”.
Về phần mình, trận thua Kings trên sân Golden 1 Center đã là trận thua thứ… 4 liên tiếp của Suns. Trước đó, họ đã lần lượt thúc thủ trước chính Raptors với điểm số 113-126 (trên sân Air Canada Center), thua Washington Wizards 99-109 (trên sân Talking Stick Resort Arena), và thua San Antonio Spurs 101-104 (trên sân A&T Center).
T.J. Warren đã đóng góp 18 điểm cho Suns, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Cầu thủ này đã ghi được trung bình 21,7 điểm/trận trong 3 trận đấu gần đây và đang có tỷ lệ trung bình 18,8 điểm/trận trong mùa này, đây là tỷ lệ điểm số trung bình/trận cao nhất trong sự nghiệp của T.J. Warren.
“Đối phương tập trung quá nhiều vào chúng tôi, và giờ đây họ đã biết TJ là gã nào, nên họ tập trung khóa chặt cậu ấy”, HLV của Suns, ông Jay Triano cho biết, “Chúng tôi đã đòi hỏi ở cậu ấy quá nhiều”.

Lịch đấu loạt trận sáng mai
_Indiana Pacers – Oklahoma City Thunder (7 giờ)
_Orlando Magic – Los Angeles Clippers (7 giờ)
_Washington Wizards – Memphis Grizzzlies (7 giờ)
_Boston Celtics – Denver Nuggets (7 giờ 30)
_Miaami Heat – Portland Trail Blazers (7 giờ 30)
_Chicago Bulls – Utah Jazz (8 giờ)
_Phoenix Suns – Toronto Raptors (9 giờ)
_Houston Rockets – Charlotte Hornets (9 giờ 30)

Tin cùng chuyên mục