Michel Platini và Jurgen Klinsmann nhận xét về Euro 2004

  • Lối chơi 1 tiền đạo cắm phía trước 
Michel Platini và Jurgen Klinsmann nhận xét về Euro 2004 ảnh 1

Rooney một trong những tiền đạo xuất sắc tại Euro 2004.

“Nhiều huấn luyện viên mang đến Euro 2004 đội hình chỉ có 1 tiền đạo cắm phía trước, trong khi các tiền vệ tấn công từ phía sau thì lại lùi quá sâu” - Jurgen Klinsmann, đội trưởng tuyển Đức đoạt cúp Euro 1996 nhận xét - “Hà Lan và Đức là hai đội áp dụng lối chơi này và họ đều không thành công”.

J. Klinsmann cho biết thêm: “Hà Lan khởi đầu trận đấu với chỉ 1 tiền đạo phía trước là Ruud van Nistelrooy, đẩy áp lực đè nặng về phía tiền vệ. Đức cũng chơi với 1 tiền đạo, vì vậy gánh nặng dồn lên vai Michael Ballack phải thường xuyên tiến lên phía trước”.

  • Mũi nhọn ưng ý nhất

Ruud van Nistelrooy của Hà Lan ghi 4 bàn, xếp thứ hai, nhưng tiền đạo mà Klinsmann đánh giá chơi hay nhất là Wayne Rooney và Milan Baros.

Klinsmann nhận xét: “Nistelrooy ít hỗ trợ cho đồng đội, chơi tách biệt và chờ đợi sự tiếp ứng, trong khi Rooney là cầu thủ bùng nổ, thể lực sung mãn, di chuyển rộng, còn Baros thì khỏi phải nói, anh ta ghi đến 5 bàn, dẫn đầu giải “Vua phá lưới”.

  • Hai đội bóng hay nhất giải

Huyền thoại bóng đá Pháp và thế giới, thành viên của Ủy ban điều hành UEFA, Michel Platini cho rằng: “Hai đội bóng chơi hay nhất giải là Bồ Đào Nha và CH Czech. Với BĐN có một HLV giỏi, hiểu rõ những mặt mạnh, yếu của đội nhà và đối thủ, còn Czech có nhiều cá nhân xuất sắc..."

  • Chúc mừng Bồ Đào Nha

So sánh Euro 2004 với giải đấu diễn ra trên quê hương Platini 20 năm trước, ông nói: “Tôi chúc mừng người dân Bồ Đào Nha đã chào đón ngày hội bóng đá trong một không khí của một quốc gia bóng đá. Pháp không phải là một quốc gia bóng đá.

20 năm trước ở Pháp, người hâm mộ bóng đá hạnh phúc, nhưng phần đông trong số họ cảm thấy cao ngạo. Còn nơi đây đúng là một quốc gia bóng đá vì người dân rất hạnh phúc khi quốc gia họ gặt hái được bất cứ thành quả gì".

MINH HÙNG
 

Tin cùng chuyên mục