Lý Hoàng Nam sắp vào tốp 400 quần vợt nhà nghề thế giới

Nhờ thành tích xuất sắc giành 2 ngôi á quân liên tiếp giải quần vợt Men’s Futures F4 và F5 vừa kết thúc tuần trước, Lý Hoàng Nam sẽ đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam, là tay vợt đầu tiên nước nhà lọt vào tốp 400.

Bảng điểm ATP công bố Lý Hoàng Nam thăng hạng.
Bảng điểm ATP công bố Lý Hoàng Nam thăng hạng.

Trong bảng xếp hạng thế giới ATP vừa công bố hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 51 bậc lên đứng hạng 425 thế giới.

Tuy nhiên ở thời điểm này, bảng xếp hạng ATP mới cộng 15 điểm cho ngôi á quân giải Men’s Futures F4 Hải Đăng. Theo bảng tính cập nhật hiện nay và công bố vào thứ hai tuần sau, khi đó tay vợt gốc Tây Ninh được cộng thêm 15 điểm cho vị trí á quân giải F5, anh sẽ vươn lên tốp 400 thế giới đứng khoảng 390.

Dù thế nào, thứ hạng 425 thế giới là vị trí tốt nhất của tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương cũng như quần vợt nước nhà.

Việc Lý Hoàng Nam có bước đột phá nhờ chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với sự huấn luyện của HLV Nahum Garcia Sanchez. Anh đã cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc trong cách chơi lẫn kỹ thuật chơi bóng. Những cú đánh của Hoàng Nam được cải thiện đáng kể, trong đó phải kể đến kỹ thuật giao bóng và cú đánh thuận tay.

Theo HLV người Tây Ban Nha Nahum Garcia Sanchez, “Lý Hoàng Nam là một trong những tay vợt có tinh thần tập luyện và ý chí thi đấu kiên cường. Đặc biệt là niềm đam mê với quả banh nỉ. Đó là những yếu tố quan trọng cho sự phát triển. Theo tôi nhận định, khả năng Lý Hoàng Nam trong thời gian tới có thể sẽ lọt vào tốp 200 thế giới”.

Theo kế hoạch, sau khi tham dự 2 giải Men’s Futures tại Tây Ninh, Lý Hoàng Nam sẽ bay sang Nhật dự giải Men’s Fututes tại đây. Nhiều khả năng sau khi thi đấu xong ở Nhật, Hoàng Nam sẽ trở về dự giải Đại hội TDTT toàn quốc tại Hà Nội diễn ra từ 26-10 đến 6-11. Sau đó, anh sẽ sang lại Tây Ban Nha tập luyện cùng HLV Nahum Garcia Sanchez.

Tin cùng chuyên mục