Giải bóng bàn QT Cây vợt vàng 2018: Tay vợt 16 tuổi lên ngôi vô địch

Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng năm nay có quá nhiều bất ngờ khi tay vợt nữ 16 tuổi Miku Izumo (Nhật Bản) lên ngôi vô địch, khi đánh bại đương kim vô địch Orawan Iaranang (Thái Lan) trong trận chung kết đơn nữ. Trong khi tay vợt Nguyễn Trung Kiên (HN) đoạt HCĐ đơn nam, ghi thành tích tốt nhất của bóng bàn Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Miku Izumo (Nhật Bản) vô địch đơn nữ
Miku Izumo (Nhật Bản) vô địch đơn nữ

Kết thúc vòng bảng nội dung cá nhân, Mai Hoàng Mỹ Trang là tay vợt nữ duy nhất góp mặt ở vòng 1/16 đơn nữ. Ở vòng đấu này, cô gặp đương kim vô địch giải Cây vợt vàng năm 2017 là Orawan Iaranang của Thái Lan. Cô thi đấu khá hay ở 2 ván đầu tiên để vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, tay vợt Thái Lan thi đấu xuất sắc để lội ngược dòng khiến Mỹ Trang phải dừng bước với tỷ số 2-4 (11/6, 11/9, 2/11, 9/11, 11/13, 8/11).

Giải bóng bàn QT Cây vợt vàng 2018: Tay vợt 16 tuổi lên ngôi vô địch ảnh 1 Zhu Yi (Singapore) vô địch đơn nam .
Trong khi đó, ở nội dung nam, 4 tay vợt Việt Nam tiến vào vòng 1/16 gồm: Lê Đình Duy (TPHCM), Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đình Đức đều cùa Hà Nội). Tuy nhiên, Lê Đình Duy (TPHCM) thua Choi Won Jin (Boram Halleluha) với tỷ số 0/4. Còn ba tay vợt Hà Nội thi đấu khá hay để lọt vào vòng 1/8. Nguyễn Anh Tú có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Taiyo Uemura (Nhật Bản) với tỷ số 4-3, Lê Đình Đức cũng đánh bại Muhammad Zharu (Indonesia) 4-1, Nguyễn Trung Kiên thắng Triono Doiyo (Indonesia) 4-2.
Giải bóng bàn QT Cây vợt vàng 2018: Tay vợt 16 tuổi lên ngôi vô địch ảnh 2 Nguyễn Trung Kiên  (HN) đoạt HCĐ đơn nam
Ở vòng tứ kết, Nguyễn Anh Tú chịu thua tay vợt trẻ của Thái Lan là Padasak với tỷ số 3-4. Còn Lê Đình Đức cũng thua Choi Won Jin (Boram Halleluha) 1-4.

Riêng tay vợt Nguyễn Trung Kiên đã có trận thi đấu xuất sắc để đánh bại tay vợt Hong Kong (TQ) với tỷ số 4-3 để lọt vào trận bán kết.

Ở bán kết, Nguyễn Trung Kiên thi đấu đầy nỗ lực nhưng anh để thua 0/4 trước Zhu Yi của Sunsport (Singapore) và chấp nhận HCĐ. Đây là thành tích cao nhất của các tay vợt Việt Nam tại giải Cây vợt vàng năm 2018.

Giải bóng bàn QT Cây vợt vàng 2018: Tay vợt 16 tuổi lên ngôi vô địch ảnh 3 Zhu Yi (Singapore) trên bục nhận cúp vô địch 
Trong khi đó, trận chung kết đơn nam là cuộc đối đầu giữa Zhu Yi và Choi Won Jin. Tay vợt đến từ Singapore cho thấy đẳng cấp rất cao khi thi đấu nhàn nhã để thắng 4-1 (11/2, 11/3, 7/11, 11/4, 11/6) giành ngôi vô địch đơn nam.

Ở trận chung kết đơn nữ, đương kim vô địch Orawan Iaranang chứng tỏ sức mạnh để lọt vào đến trận đấu sau cùng nhằm bảo vệ ngôi vô địch. Đối thủ của cô là tay vợt trẻ người Nhật Bản Miku Izumo có lối đánh giàu tốc độ. Đây là thử thách quá lớn đối với Orawan khi Miku Izumo luôn chiến thắng trong những pha đôi công. Theo đó, tay vợt Nhật Bản đã thi đấu bản lĩnh để giành ngôi vị cao nhất nội dung cá nhân nữ với chiến thắng chung cuộc 4-0 (11/6, 11/8, 11/7, 11/8).

Tin cùng chuyên mục