Giải bóng bàn Cây Vợt Vàng năm 2018: Chung kết không có chủ nhà

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng các tay vợt Việt Nam đều không thể góp mặt trong những trận chung kết nội dung đồng đội nam và nữ Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 32 năm 2018.

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang tại giải Câ vợt vàng năm nay
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang tại giải Câ vợt vàng năm nay

Kết thúc vòng bảng ở nội dung đồng đội nữ, chỉ mình đội Petrosetco TPHCM giành vé vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng B. Năm nay không có ngoại binh nên Mai Hoàng Mỹ Trang và các đồng đội thi đấu khá khó khăn khi gặp những đối thủ “cứng cựa”. Họ lọt vào vòng trong khi có 2 chiến thắng thuyết phục trước Vĩnh Long (3/0) và Hong Kong A (3/1). Tuy nhiên, sau đó, họ thất bại trước Changhua (Đài Loan – TQ) với tỷ số 2/3 qua đó mất ngôi đầu bảng.

Việc đứng vị trí thứ hai bảng B khiến họ rơi vào nhánh đấu khó khăn khi gặp đối thủ mạnh là Hàn Quốc A ở tứ kết.  Mỹ Trang đã có chiến thắng dễ dàng 3/0 trước Cheon Seoun để tạo lợi thế ban đầu.

Thế nhưng, các đồng đội của cô thi đấu không ấn tượng khi Nguyễn Khoa Diệu Khánh thua Choi Moonyoung (0/3) và Nguyễn Bạch Thanh Thư thua Jee Dayoung (1/3). Hy vọng lật ngược thế cờ đặt lên vai Mỹ Trang, thế nhưng cô cũng thất bại 0/3 trước Choi Moonyoung. Qua đó, đại diện duy nhất của chủ nhà ở tứ kết nội dung đồng đội nữ phải dừng bước.

Trong khi đó, nội dung đồng đội nam có 3 đại diện Việt Nam vào tứ kết. Dù có Nguyễn Anh Tú trong đội hình nhưng Hà Nội phải chấp nhận dừng bước sau thất bại 2/3 trước Thái Lan.

Tay vợt Đinh Quang Linh cũng không thể cùng các đồng đội giải mã ẩn số Boram Halleluyah (Hàn Quốc) khi thua nhanh 0/3.

Riêng, Vicem Hoàng Thạch – Hải Dương thi đấu ấn tượng để vượt qua Sunsport (Singapore) với tỷ số 3/2 giành vé vào bán kết.

Giải bóng bàn Cây Vợt Vàng năm 2018: Chung kết không có chủ nhà ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Đức Tuân (Hải Phòng). Ảnh: Dũng Phương
Đối đầu với Boram Halleluyah là thử thách quá khó khăn cho Đoàn Bá Tuấn Anh và các đồng đội. Tuấn Anh thua 1/3 trước Baek Ho Gyun trong trận đầu tiên, sau đó đến Nguyễn Đức Tuân cũng thua Choi Won Jin với cùng tỷ số. Ở trận đấu thứ ba, Vũ Quang Hiền thắng Kim Dae Woo với điểm số 3/0 để thắp hy vọng lội ngược dòng. Thế nhưng, Nguyễn Đức Tuân thua Baek Ho Gyun 1/3 ở trận đấu sau đó khiến các tay vợt đến từ Hải Dương phải dừng bước ở bán kết.

Trận chung kết đồng đội nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Boram Halleluyah (Hàn Quốc) và Nhật Bản (thắng Thái Lan 3/0 trong trận bán kết).

Chung kết đồng đội nữ sẽ là cuộc so tài nội bộ giữ Hong Kong A và Hong Kong B. Trước đó, Hong Kong A đánh bại Thái Lan với tỷ số 3/1 ở bán kết. Còn Hong Kong B bất ngờ đánh bại Hàn Quốc A với tỷ số 3/1 để góp mặt ở chung kết.

Hôm nay 6-7, buổi sáng giải sẽ diễn ra các trận vòng loại cá nhân nam, nữ. 14 giờ chiều, các trận chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ diễn ra.

Tin cùng chuyên mục