Gennady Golovkin: “Tôi thấy vết kim tiêm trên người Alvarez”

Trước trận “hậu chiến” ở sàn đài T-Mobile Arena (Nevada – Mỹ) vào cuối tuần này, cả 2 quyền thủ khét tiếng ở đấu trường hạng trung là Gennady Golovkin và Saul Alvarez thực chất đã bắt đầu giao đấu bằng… “quyền miệng”. Họ đã bắt đầu “choảng nhau” bằng những… ngôn từ, cũng châm chích và cay độc không kém sát thương do đầu quyền gây ra.

Gennady Golovkin trả lời phỏng vấn báo giới
Gennady Golovkin trả lời phỏng vấn báo giới

Golovkin, sau khi “bám riết” và chỗ sơ hở lớn nhất trong sự nghiệp của tay đấm người Mexico – bị phát hiện có chất kích thích trong cơ thể (dù Alvarez nhiều lần biện minh, anh không cố ý sử dụng, chỉ vô tình ăn phải bò có thịt bị nhiễm độc, vốn được nuôi nhốt nhan nhản ở Mexico) – bằng việc nói anh sẽ trở thành “Kẻ trừng phạt” cho những lỗi lầm của đối thủ, và rằng “Alvarez thiếu tôn trọng quyền Anh với hành vi của mình, vậy nên sẽ bị trả giá…”, giờ đây đã nâng cao “nhịp độ quyền miệng" của mình, anh nói anh thấy vết kim tiêm trên cơ thể của Alvarez (!?).

“Các anh không thể phủ nhận là có những dấu vết kim tiêm trên cơ thể của Alvarez”, Golovkin cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào hôm thứ Ba, “Trên 2 cánh tay của anh ta, xuất hiện những vết kim tiêm. Tôi không biết liệu chúng thực chất là gì, nhưng dấu vết kim tiêm chính là bằng chứng, ở cơ bắp của anh ta, trong dạ dày của anh ta, khắp mọi nơi. Trên khắp cơ thể của anh ta, bạn có thể thấy dấu vết kim tiêm. Người ta đưa cho tôi xem hình chụp, và trong hình chụp có dấu vết kim tiêm rõ ràng”.

Thực chất, trên người của Alvarez có dấu vết gì đó, đó là lý do, một số tờ báo bảo vệ Alvarez không thể phủ nhận cáo buộc của võ sĩ người Kazakhstan mà chỉ lập luận như sau: “Rất có thể, đó là dấu vết của… muỗi đốt. Alvarez đã ráo riết tập luyện ở Mexico để chuẩn bị cho trận tái chiến với Golovkin, và có thể đã bị hàng trăm con muỗi đói khát tấn công khi đang cắm trại huấn luyện trên vùng đồi núi Mexico (!??)”.

“Canelo đã không bị xét nghiệm dương tính với chất kích thích trong trận đấu đầu tiên với Golovkin, anh ấy toàn toàn trong sạch. Còn lần này, nếu anh ấy sử dụng chất kích thích, lẽ ra anh ấy phải bị phát hiện rồi chứ. Alvarez cũng đang trong sạch ngay vào lúc này. Alvarez đã có lời giải thích hợp lý cho trường hợp dương tính với chất kích thích lần trước. Anh ấy đã ăn phải thịt bò nhiễm chất clenbuterol. Đây là vấn đề đang lan tràn ở Mexico, khi các nhà chăn nuôi sử dụng chất clenbuterol để tăng lượng thịt nạc trong thịt của gia súc”, Tin tức Quyền Anh 24/24 khẳng định chắc nịch.

Tất nhiên, dấu vết kim tiêm trên tay thì… rất vô chừng. Theo lập luận của nhiều tờ báo bênh Alvarez, đó là vết muỗi đốt - cũng có lý. Hoặc giả tay đấm người Mexico mới đi bệnh viện, tiêm ngừa bệnh gì đó, hoặc truyền nước biển, hoặc thử máu (thậm chí hiến máu). Nếu anh thực chất tiêm chích chất kích thích, người ta sẽ phát hiện ra khi xét nghiệm mẫu máu trước trận đấu. Không có gì mà!

Nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, phia Golovkin đã phát hiện ra điểm yếu của đối thủ và liên tục đánh vào điểm này, cũng như khi người ta phát hiện đối phương bị tét mí mắt trên sàn đài chẳng hạn, hàng loạt serie đòn sẽ chủ đích nhắm vào đây, cho đến khi máu che mờ mắt đối phương, và trọng tài tuyên dừng trận đấu... mới thôi!

Tin cùng chuyên mục