Đừng so sánh Dybala với Messi, Ronaldo

Paulo Dybala sẽ chơi rất hay, thậm chí có thể trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới nếu tránh so sánh mình Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Chính HLV Massimiliano Allegri quả quyết như vậy khi chứng kiến cậu học trò tìm lại cảm giác ghi bàn trong ngày cuối năm.
Paulo Dybala vẫn chờ cơ hội chứng tỏ mình với thế giới. Ảnh: Getty Images.
Paulo Dybala vẫn chờ cơ hội chứng tỏ mình với thế giới. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ 24 tuổi người Argentina đã không chơi ấn tượng như mùa trước dù ghi 14 bàn trong 19 trận Serie A, bao gồm cú đúp trong chiến thắng Hellas Verona 3-1. Dybala đã bị đày ra băng dự bị 3 trận liên tiếp, nhưng được Max Allegri đưa vào đội hình chính hôm thứ Bảy, nơi anh tỏa sáng bằng cú đúp cuối trận, giúp Lão Phu nhân ghi chiến thắng đầu tiên ở Verona kể từ năm 2001. Allegri thừa nhận “điều quan trọng là Paulo tung lưới trở lại. Sau khi ghi bàn, cậu ấy bắt đầu chơi tốt hơn, bởi cậu vượt qua thời khắc nhạy cảm khi mọi thứ diễn ra không theo ý mình”.

Dybala đã chơi rất hay hồi đầu mùa khi ghi bàn liên tiếp giữa lúc Gonzalo Higuain “tắt tiếng”, nhưng những lời đồn thổi về tài năng của ngôi sao Argentina đang được những gã khổng lồ như Manchester United hay Paris Saint Germain để mắt tới khiến chàng trai đột nhiên mất tập trung và “mất lửa” trước khung thành. Tư tưởng Dybala bị lung lạc cực độ khi ông anh trai Mariano cũng là người đại diện của anh lẻn sang Paris để móc nối với các giám đốc Paris Saint Germain. Mariano thậm chí rêu rao là Paulo Dybala có thể thay thế Neymar ở PSG để cầu thủ Brazil chuyển sang khoác áo Real Madrid!

Sự xao lãng khiến Dybala trả giá và HLV Allegri không còn cách nào khác là đẩy anh lên băng dự bị 3 trận liền để sử dụng Blais Matuidi, cầu thủ mà ông tin có thể mang lại cho Juventus sự chặt chẽ hơn trong phòng thủ. Tuy nhiên, trước hàng phòng thủ kiên cố của Hellas Verona, Allegri cùng lúc sử dụng cả Matuidi lẫn Dybala và La Joya đã hồi sinh bằng 2 bàn đẹp mắt. HLV Juventus triết lý về sự sa sút và hồi sinh đúng lúc của Dybala: “Tâm lý là mọi thứ trong bóng đá và sự tự tin là chìa khóa. Bạn phải tập trung và quyết tâm. Tôi nghĩ điều duy nhất cần khuyên nhủ Paulo là cậu ấy phải suy nghĩ về bóng đá và hành trình kỳ thú của mình, mà không lo lắng khi người ta so sánh cậu với những siêu sao như Leo Messi hay Cristiano Ronaldo”.

Đừng so sánh Dybala với Messi, Ronaldo ảnh 1 Leo Messi (Barcelona) và Paulo Dybala (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Bộ đôi thống trị các giải thưởng Quả bóng vàng và FIFA suốt 10 năm qua, Messi (30 tuổi) và Ronaldo (32 tuổi) bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc và thế hệ mới của Neymar, Dybala, Mbappe sẽ chiếm lĩnh các danh hiệu cá nhân trong tương lai gần. Allegri dự báo: “Trong khoảng 3 năm tới, Dybala sẽ cùng Neymar trở thành những cầu thủ quan trọng nhất thế giới. Hôm nay vẫn còn đó Messi và Ronaldo, rất khó cho những ngôi sao trẻ chen chân, nhưng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Dybala cần làm phần việc của mình, cần cải thiện thể lực, kỹ thuật và tinh thần”.

Ông tin rằng Dybala vẫn kém Neymar một bậc, huống hồ là nghĩ mình có thể so sánh với Leo Messi trên đấu trường. Ông nhấn mạnh: “Bản thân Dybala đã là một cầu thủ đặc biệt và cậu không cần phải lo nghĩ mình hơn hay kém Messi. Chỉ cần thể hiện hết năng lực của mình, cơ hội sẽ đến với tài năng thiên phú của Dybala”.

Tin cùng chuyên mục