Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2017: Hấp dẫn đến từ khách mời

Trong chặng 9 diễn ra vào sáng qua từ Sóc Trăng đi Vị Thanh (Hậu Giang) đường dài 90 km, các tay đua Campuchia có một chiến thuật khá hợp lý khiến diễn biến đường đua ở hạng trẻ trở nên hấp dẫn.
Các tay đua bắt đầu bứt tốp về đích. Ảnh: Dương Thu
Các tay đua bắt đầu bứt tốp về đích. Ảnh: Dương Thu
Hiện tại đội Campuchia có tay đua Yoeun Phi Yuth đang mặc chiếc Áo xanh, đồng thời đứng thứ 2 bảng tổng sắp sau chiếc Áo vàng Quàng Văn Cường 35 giây. Chính vì thế, trong chặng đua ngày hôm qua, họ tạo điều kiện cho Yoeun Phi Yuth tranh chấp luôn Áo vàng.

Rút kinh nghiệm từ chặng trước khi Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang sử dụng chiến thuật Áo vàng thả cho một số tay đua có thứ hạng thấp không thể tranh chấp ra đi phá điểm thưởng dọc đường và đích đến, đội Campuchia chấp nhận vươn lên phía trên làm đầu kéo kiểm soát tốc độ. Họ có gắng đưa Yoeun Phi Yuth về 2 sprint (giải thưởng dọc đường) và đích đến để tay đua này có nước rút tốt lấy thành tích rút ngắn khoảng cách với Áo vàng Quàng Văn Cường. Đây được xem là một chiến thuật hợp lý dù mức độ thành công của Yoeun Phi Yuth chưa cao khi anh chỉ về nhất được 1 sprint, về hạng 3 chặng rút ngắn lại với Quàng Văn Cường 7 giây.

Theo nhận định của giới chuyên môn, khoảng cách mà Quàng Văn Cường tạo được sẽ khó cho Yoeun Phi Yuth có thể lật đổ Áo vàng, nhưng cách chơi như thế là đúng đắn và khiến cuộc tranh chấp diễn ra hấp dẫn.

Không còn khả năng tranh chấp Áo vàng và đồng đội, Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) đã có lợi thế khi thoát đi gần đích đến về nhất chặng, bỏ lại tốp đông có 2 tay đua Minh Luận (Premiun Cycling Vĩnh Long), Yoeun Phi Yuth đúng 1 giây. Như vậy, bảng tổng sắp sau 8 chặng không có gì thay đổi khi Quàng Văn Cường tiếp tục mặc Áo vàng, Yoeun Phi Yuth giữ Áo xanh và Gạo Hạt Ngọc Trời đứng nhất đồng đội.

Tại hệ phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang lần thứ 5 thắng chặng khi rút thắng Nguyễn Văn Ngọc Lâm (Hiệp Nhất Tịnh Biên) và Áo vàng, Áo xanh Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất Tịnh Biên). Hiện tại, Bùi Văn Sành tiếp tục giữ Áo vàng và Áo xanh sau 8 chặng. Tuy nhiên, ở cuộc tranh chấp Áo xanh, Bùi Văn Sành để cho Nguyễn Hoàng Sang rút ngắn khoảng cách xuống còn 11 điểm.

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 9 từ Rạch Giá (Kiên Giang) về Châu Đốc (An Giang) đường dài 117 km. 

Tin cùng chuyên mục