Đấu trường Võ tự do

Chris Cyborg sẽ bảo vệ đai vô địch trước Holly Holm

Chris Cyborg cuối cùng cũng sẽ có trận bảo vệ đai vô địch cho riêng mình ở hệ giải UFC. Cô đã lên lịch đấu với Holly Holm vào ngày 30-12 tới đây. Đây chính là trận đấu đáng được chờ đợi giữa những võ sĩ nữ “hot” nhất của đấu trường võ tự do UFC ngay vào thời điểm này.
Chris Cyborg sẽ đấu với Holly Holm
Chris Cyborg sẽ đấu với Holly Holm
UFC mới vừa ra thông báo chính thức trên Twitter, trận đấu tranh đai vô địch hạng lông nữ giữa Cyborg và Holm sẽ diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) vào đêm trước Giao thừa năm 2017. Đây sẽ là lần đầu tiên Cyborg bảo vệ đai vô địch của mình ở khuôn khổ đấu trường UFC. Cô đã thắng đai vô địch hạng lông sau chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật, nhờ các đòn lên gối, trước Tonya Evinger hôm 29-7-2017. Trước đó, võ sĩ người Brazil cũng từng có 4 trận bảo vệ đai vô địch của mình, tuy vậy, đó đều là những trận đấu ở các hệ giải võ tự do khác như là Strikeforce và Invicta FC.
Trong khi đó, Holm từng là nhà vô địch hạng gà UFC sau khi lật đổ “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey trong trận đấu gây chấn động hôm 15-11-2015. Tuy vậy, sự nghiệp của Holm đã chững lại sau 3 trận thua liên tiếp trước Miesha Tate (hôm 5-3-2016) – qua đó, mất đai vô địch hạng lông, trước Valentina Shevchenko (hôm 23-7-2016) và trước Germaine de Randamie (hôm 11-2 đầu năm nay). Sau hàng loạt kết quả thất vọng, Holm đã quyết định thăng lên hạng lông và cô mới có trận thắng trước Bethe Correira bằng knock-out ở hiệp 3, sau các đòn đánh và đá vào đầu. Chiến thắng này giúp cô giành suất đấu với Cyborg, nữ võ sĩ võ tự do được đánh giá là “nguy hiểm nhất thế giới” ở vào thời điểm này.
Trận đấu giữa Cyborg và Holm sẽ là trận đấu quan trọng nhất của sự kiện UFC 219 (bao gồm 10 trận đấu).

Tin cùng chuyên mục