Bóng rổ NBA: Khởi đầu chậm, Warriors vẫn đánh bại Spurs

Golden State Warriors đã giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp dù khởi đầu khá chậm chạp trong trận đến làm khách trên sân AT&T Center của San Antonio Spurs. Màn trình diễn xuất sắc của Klay Thompson đã góp phần giúp nhà ĐKVĐ của NBA vượt qua hiệp 1 đầy khó khăn trước khi thắng chung cuộc với điểm số 112-92.
Klay Thompson trong trận Warriors thắng Spurs
Klay Thompson trong trận Warriors thắng Spurs
Đã có thời điểm, Warriors bị dẫn với cách biệt lên đến… 19 điểm trong hiệp đấu mở màn. Để rồi, khi hiệp 1 khép lại, Spurs đang tạm dẫn trước đối thủ với điểm số 33-24. Tuy nhiên, Thompson trong một đêm chói sáng đã che mờ hoàn toàn các đồng đội nổi danh khác của mình như là Kevin Durant, Stephen Curry, anh đã ghi được 27 điểm với màn trình diễn mà HLV Steve Kerr phải miêu tả là: “Chắc chắn là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của cậu ấy”.
Thậm chí, trong hiệp đấu thứ 4, sự phấn khích dành cho màn thể hiện của Thompson càng lên đến đỉnh điểm khi anh dũng mãnh hóa giải một cú úp rổ của ngôi sao bên phía Spurs là LaMarcus Aldridge. Ở thời điểm đó, Warriors đang tạm dẫn trước với điểm số 96-82. Curry, ngồi ngoài sân đấu trong hiệp đấu cuối cùng vì có dấu hiệu đau đầu gối, hào hứng nhận định: “Anh ấy thể hiện màn trình diễn nhiều cảm xúc nhất mà tôi từng được chứng kiến. Anh ấy liếc nhìn khi chúng tôi đang ngồi trên băng ghế dự bị và hét vang. Gương mặt anh ấy như điên tiết. Thật thú vị khi chứng kiến màn thể hiện đó”.
Sau những chệch choạc trong giai đoạn khởi đầu mùa giải, có vẻ như mọi thứ đang bắt đầu vào guồng với nhà ĐKVĐ của NBA. Họ đã có 6 trận thắng trong mùa và đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng miền Tây.
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Damian Lillard đã mang lại chiến thắng chung cuộc 113-110 cho Portland Trail Blazers trước Los Angeles Lakers bằng cú bắn bóng 3 điểm cực kỳ giá trị khi trận đấu chỉ còn 0,7 giây nữa là kết thúc. Kết quả này giúp Blazers duy trì chuỗi trận toàn thắng áp đảo trước Lakers. Hiện tại, Blazers đã có 13 trận toàn thắng trước đối thủ của thành phố Los Angeles. 
Lillard đã ghi được 32 điểm nhưng chỉ có 1/5 cú bắn bóng 3 điểm thành công trước tình huống định mệnh mang lại chiến thắng cho đội nhà. Ngay sau khi cú bắn bóng 3 điểm quyết định của Lillard hướng bóng nằm gọn trong rổ, đám đông hơn 19 ngàn khán giả hiện diện tại sân Moda Center đã gầm lên đầy phấn khích. Đây là trận thắng thứ 4 trong mùa giải năm nay của Blazers.

Tin cùng chuyên mục