Áo lính chiến thắng đường đua

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong lần thứ 56 đã diễn ra tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trong ngày 22-3 tạo được sức hút đáng kể. Trong sức hút đáng kể ấy, người ta thấy thật nhiều những cái tên quen thuộc của làng điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Phương, Đỗ Thị Thảo, Dương Văn Thái, Hoàng Thị Thanh, Bùi Thế Anh… trên đường chạy.

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong lần thứ 56-2015:

(SGGPO). –Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong lần thứ 56 đã diễn ra tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trong ngày 22-3 tạo được sức hút đáng kể. Trong sức hút đáng kể ấy, người ta thấy thật nhiều những cái tên quen thuộc của làng điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Phương, Đỗ Thị Thảo, Dương Văn Thái, Hoàng Thị Thanh, Bùi Thế Anh… trên đường chạy.

Với người trong nghề, chạy trên đường nhựa thì nội dung marathon luôn được đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực VĐV nhiều nhất. Đường chạy marathon năm nay, vẫn thấy Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa) hay Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) xuất hiện nhưng giờ họ đã ở vai trò HLV. Ngược lại, trên đường đua, những gương mặt trẻ đã tạo được dấu ấn, hai trong số đó chính là Hoàng Thị Thanh và Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh về đích nội dung marathon nam . Nguồn: BTC

Hoàng Thị Thanh và Thế Anh đã mang lại cho điền kinh Quân đội chiến thắng đầy khích lệ bằng những chiến thắng ở nội dung marathon nữ và marathon nam. Một chiến thắng đầy ý nghĩa với Bùi Thế Anh bởi cách đây chưa lâu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, chân chạy này cũng là người về đích đầu tiên. Chiến thắng còn có giá trị hơn bởi đối thủ so kè của Thế Anh là Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) dù có lúc nhỉnh hơn nhưng đã bị hụt hơi trước vạch đích.

Tháng 1 vừa qua, Hoàng Thị Thanh là nhà vô địch giải leo núi Bà Rá 2015. Sau 2 tháng, cô gái mới 17 tuổi của điền kinh (Quân đội) đã giành ngôi vô địch marathon nữ tại giải việt dã toàn quốc. “Đây là chiến thắng có ý nghĩa với tôi. Tôi bắt đầu tập chạy từ năm 2009, tới năm 2012 mới chuyển hẳn qua marathon và ước mơ của mình vẫn là một chiếc huy chương tại SEA Games” – Thanh chia sẻ.

Giải việt dã và marathon toàn quốc lần thứ 56 đã khép lại sau ngày tranh tài 22-3. Ngoài các nội dung marathon nam, nữ, BTC đã trao thưởng cho các nội dung như hệ nam tuyển 10km (Đỗ Văn Luật, Quân đội, vô địch), hệ nữ tuyển 5km (Nguyễn Thị Phương, Thanh Hóa, vô địch)…


MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục