Zidane ‘siêu đẳng’: Thắng 9 danh hiêu trong 9 trận chung kết

Zinedine Zidane đã làm điều kỳ diệu khi trở thành HLV toàn thắng trong 9 trận chung kết mà ông tham dự cùng Real Madrid. Thành tích tuyệt hảo khiến Chủ tịch Florentino Perez gọi ông là “món quà từ thượng đế”.
Zidane ‘siêu đẳng’: Thắng 9 danh hiêu trong 9 trận chung kết

Zidane đã dẫn dắt Real Madrid vượt qua Atletico Madrid trrong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia. Sau 90 phút bất phân thắng bại và không ghi bàn trong cả 2 hiệp phụ, trận đấu đã phải phận định bằng thi sút luân lưu và Real Madrid đã thắng với tỷ số 4-1 để đoạt cúp tại Jeddah.
Sau trận đấu, Zinedine Zidane bày tỏ: “Cuối cùng, tất cả chúng tôi đã thắng cùng nhau và đã chuẩn bị tốt cho trận đấu".

Zidane đã mang về cho Real Madrid vô số danh hiệu trong quãng thời gian rất ngắn, khi thắng La Liga, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và nhiều danh hiệu Club World Cup cùng Siêu cúp Tây Ban Nha.

Thống kê của Opta
9 - Zinédine Zidane đã giành được 9 danh hiệu trong 9 trận chung kết với tư cách là HLV Real Madrid, trong đó có 2 trận đấu với Atletico Madrid (chung kết Champions League 2015/2016 và Siêu cúp 2020). 

"Tôi cũng không biết tại sao chúng tôi thắng chín trên chín trận chung kết nữa. Đó là vì CLB này là như thế. Trận đấu không dễ dàng gì, chúng tôi đã kiên nhẫn, bình tĩnh”.
"Sau giờ giải lao, chúng tôi không biết làm thế nào để đến gần khung thành hơn, nhưng cũng như mọi khi, chúng tôi đã kiên nhẫn, đã tin tưởng cho đến phút cuối cùng”.
"Thắng danh hiệu không bao giờ dễ dàng và thậm chí còn khó thắng hơn khi đối đầu Atletico. Cả hai đội đều có cơ hội. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều cuộc thi. Chúng tôi phải hạnh phúc, nhưng vẫn còn nhiều điều sắp tới. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc.
"Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và chơi lại, vì chúng tôi không thể nghĩ về việc giảm phong độ của mình. Bây giờ, chúng ta sẽ tận hưởng chính mình, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đến ngôi vô đich La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua".

Trận chung kết đã phải tiến hành sút luân lưu sau khi tiền vệ Madrid, Federico Valverde bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi chuyên nghiệp với Alvaro Morata. Pha phạm lỗi chiến thuật cứu thua cho Real trong hiêp phụ và cuối cùng đảm bảo Madrid chiến thắng khi Valverde được chọn là Người hùng của trận đấu. Zizou nói: ”Valverde được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và tôi mừng cho cậu ấy vì Valverde đã chơi rất tốt. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy muốn chia sẻ phần thưởng với các đồng đội của mình. Cậu ấy đã làm những gì phải làm, đã phạm lỗi thô bạo nhưng thực tế là Valverde đã làm tốt. Và cuối cùng, điều quan trọng là cậu ấy đã xin lỗi Alvaro".

Chủ tịch Perez gọi Zinedine Zidane là “phước lành từ thiên đường”.
Đây là danh hiệu đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2 của Zidane với tư cách là HLV Madrid - lần đầu tiên trở lại sau khi thắng 3 Champions League liên tiếp - nhưng Perez tự tin rằng HLV người Pháp đã sẵn sàng mang lại nhiều thành công hơn nữa. "Zidane có rất nhiều danh hiệu và chúng tôi rất mừng cho cậu. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ giành được nhiều danh hiệu hơn”.
"Zidane có mối quan hệ sâu đậm với Real Madrid. Cậu ấy đã quyết định nghỉ ngơi 1 năm và giờ đã trở lại với năng lượng mới. Zidane là một phước là từ thiên đường."
"Chúng tôi đến đây mà không có một số cầu thủ tuyệt vời như Hazard, Benzema và Bale. Nhưng Zidane đã gắn kết một đội và chúng tôi giành được cúp".
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang trên con đường tìm lại chính mình sau một chút chìm đắm. Những người mới đã đến, những người đã mang lại cường độ cho đội và chúng tôi đang đi trên một con đường tốt".

Chủ tịch Perez cũng dành một số lời khen ngợi thủ môn Thibaut Courtois, người đã cản được cú sút luân lưu của Thomas Partey. "Chúng tôi đã mang Courtois đến đây vì tin rằng anh ấy là thủ môn giỏi nhất thế giới, và anh ấy đã chứng tỏ điều đó khi góp công lớn trong chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục