Wimbledon 2017: Cơ hội nào cho Murray?

Andy Murray có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đơn nam ở Wimbledon năm nay hay không? Đây là một câu hỏi không dễ trả lời, khi mà dư luận thế giới đều hoài nghi và lo lắng trước phong độ thật sự của tay vợt số 1 thế giới. 
Andy Murray trượt ngã trong một buổi tập ở Wimbledon.
Andy Murray trượt ngã trong một buổi tập ở Wimbledon.
Bà Judy tin tưởng vào cơ hội của con trai
Mẹ của Murray, bà Judy Murray, lại tỏ ra rất lạc quan và tự tin trước cơ hội của con trai, dù chính bà hiểu, Murray đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp…
“Con trai tôi đã trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn trong mùa giải năm nay với bệnh tật và chấn thương, vì thế, sự chuẩn bị của Murray dành cho Wimbledon không ở trong điều kiện lý tưởng nhất. Nhưng trong thể thao, bạn phải học cách thích nghi và phải nhận lấy tất cả những gì mà tình thế quăng thẳng vào mặt bạn. Dù vậy, Murray đang dần trở nên tốt hơn lên qua từng ngày và con trai của tôi sẽ bước ra ngoài sân đấu để cống hiến hết khả năng tốt nhất nhằm bảo vệ ngôi vô địch của mình. Bạn chỉ có thể tính toán từng trận một, nhưng con trai của tôi đã thi đấu ở Wimbledon từ năm 2002 – khi lần đầu tiên đến đây tham gia các giải nam trẻ lúc mới 15 tuổi, vì thế, Murray biết chính xác mình cần phải làm gì. Đây là một cơ hội lớn cho tất cả các tay vợt, và đặc biệt là cho các tay vợt Anh quốc. Bầu không khí ở đây là rất tuyệt vời, đám đông có thể nâng cao bất kỳ ai khi họ đứng sau lưng bạn, vì thế, tôi chắc chắn Murray sẽ bước ra sân đấu và ứng phó với tình hình”, bà Judy cho biết.
Tim Henman (từng là tay vợt số 1 của làng quần vợt nam Anh quốc) hy vọng Murray có được sự khởi đầu tốt: “Rõ ràng, chúng ta có đôi chút lo lắng về tình trạng chấn thương hông của cậu ấy, nhưng thật tốt khi được nghe cậu ấy đón nhận những thông tin lạc quan (đó là thông tin Murray và vợ anh, cô Kim Sears, đang chờ đợi đứa con thứ 2 - PV). Trong ngày đầu tiên, là nhà đương kim vô địch, chơi trận khai mạc ở sân Trung tâm, không có gì tốt hơn điều đó. Nhưng vòng đấu đầu tiên không bao giờ là dễ dàng, hy vọng Andy sẽ có một khởi đầu tốt. Cậu ấy có thể chơi tốt, cơ thể của cậu ấy có thể có cảm giác tốt và cậu ấy có thể xây dựng thành công từ những điều đó”.

Sự sẵn sàng của Djokovic 
Trong khi người ta đang tỏ ra hoài nghi khi đánh giá về cơ hội của Murray ở Wimbledon năm nay, Djokovic cho biết anh đã sẵn sàng, nhưng sự sẵn sàng đó lại… có chút gì đó rất kỳ lạ, vì nó là sự sẵn sàng “yếu xìu và nửa mùa”. “Khi mọi thứ đang hoàn toàn nằm trên đúng con đường đi của bạn, trong trường hợp này, là với sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của tôi, ở thời điểm tôi liên tục giành chiến thắng và chiếm ưu thế áp đảo so với phần còn lại của thế giới, bạn cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn. Bạn cảm thấy mọi thứ đều trơn tru. Nhưng mà nó không giống như vậy. Một số thứ khác lại phải chịu đựng trong suốt thời gian đó. Vì thế, luôn phải tính toán xem đâu là sự cân bằng hợp lý và công thức cần thiết để có thể hoàn toàn bình yên và hài lòng với bản thân mình, và với tất cả mọi thứ mà bạn đang làm”, Djokovic triết lý ở thời điểm anh cần có cơ sở gì đó để biện minh cho… thất bại của mình, kiểu như anh “chừa một đường lui” nếu chơi không tốt ở Wimbledon.
“Tôi thường dựa vào sự hạnh phúc khi thắng một trận đấu quần vợt. Tôi nghĩ, rất nhiều VĐV thể thao hôm nay cũng đang làm như vậy. Vì thế, giờ đây, tôi không cố gắng tiếp tục suy nghĩ như vậy nữa. Đương nhiên, tôi sẽ rất thích nếu thắng từng trận đấu một mà tôi tham gia, nhưng tôi không cố xem nó như là yếu tố then chốt trong cuộc sống của mình, thứ quyết định nên hạnh phúc của tôi. Đó là một cách tiếp cận khác, nhưng tôi vẫn ở đây, vẫn tràn đầy động lực, vẫn tiếp tục tiến lên phía trước và tôi đã sẵn sàng”, Djokovic tâm sự.
Mới đây nhất, Andre Agassi, “đại sư phụ” tạm thời của “tiểu đệ tử” Novak Djokovic, cũng tự tin cho biết, Djokovic có thể thắng danh hiệu Wimbledon thứ 4 và giành lại ngôi số 1 thế giới. Chuyên gia quần vợt 47 tuổi nhận xét: “Đừng ngạc nhiên chứ, một gã trai có đầy mục tiêu như thế này có thể tìm lại đường nâng cao chiếc cúp vô địch được hay không? Quỷ tha ma bắt, gã ta hoàn toàn có thể làm được điều đó. Đó là kế hoạch, và đó luôn là kế hoạch – làm sao để trở nên tốt hơn, hay hơn, và tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về mình, chỉ mỗi mình bản thân mình. Tôi nghĩ, sẽ có đủ động năng được xây dựng từ một đội hỗ trợ đặc biệt. Tôi có một niềm tin cực điểm rằng, rồi cậu ấy sẽ biến bản thân trở thành người xuất sắc nhất một lần nữa, giống như chính con người của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục