Vì World Cup, Paul Pogba quyết không phẫu thuật

Chấn thương sụn chêm sẽ được tập hồi phục thay vì phẫu thuật nhằm giúp Paul Pogba không bỏ lỡ World Cup 2022. Nhưng việc từ chối phẫu thuật là một quyết định mạo hiểm như trường hợp sa sút của trung vệ Umtiti
Paul Pogba chấp nhận mạo hiểm với chấn thương tái phát
Paul Pogba chấp nhận mạo hiểm với chấn thương tái phát

Paul Pogba bay về Lyon để nhờ Giáo sư Corret thăm khám chấn thương đầu gối phải. Sau đó là cuộc hội chẩn giữa Giáo sư Corret với đội ngũ y tế CLB Juventus và đội tuyển Pháp để chọn phương án tối ưu cho tiền vệ 29 tuổi này. Quyết định cuối cùng được đưa ra là Pogba sẽ tiến hành tập hồi phục trong vòng 5 tuần lễ.

Đầu tiên, Pogba sẽ tập ở hồ bơi và phòng gym. Sau đó, cựu cầu thủ Manchester United sẽ ra sân tập một mình với bóng (tức là không tập chung bài với đồng đội). Quyết định này được nhận định là khá rủi ro vì khả năng hồi phục không cao.

Pogba từng phải nghỉ dài hạn ở Manchester United nhưng đầu gối vẫn luôn bị tình trạng căng cứng vì một miếng bể của sụn chêm. Các bác sĩ ban đầu đưa ra phương án can thiệp y tế vào sụn chêm.

Phương án thứ nhất là gắp miếng bể ra nhưng nguy cơ mất ổn định của hoạt động của đầu gối phải trong tương lai. Nếu thực hiện phương án này thì Pogba sẽ mất tầm một tháng để trở lại thi đấu. Phương án thứ hai là khâu miếng bể lại để ổn định lâu dài đầu gối nhưng phải mất tới 5 tháng ngồi ngoài. Như vậy, Pogba sẽ không thể dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp. Đó là lý do mà Pogba chọn cách tập vật lý trị liệu dù không có nhiều dấu hiệu hồi phục bền vững.

Chế độ tập luyện này buộc Pogba phải nghỉ 5 trận đầu tiên Serie A ở Juventus. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quyết định này không tốt cho Pogba bởi đồng đội của anh ở tuyển Pháp là Umtiti đã sai lầm khi chọn cách tập hồi phục khi bể sụn chêm đầu gối. Tốt cuộc, trung vệ lực lưỡng này đánh mất phong độ ở Barcelona. Mùa giải trước chỉ chơi đúng 1 trận cho Barcelona ở La Liga. Mùa trước nữa cũng chỉ đá chính được có 6 lần. Pogba phải nghỉ tới 431 ngày trong 3 mùa giải gần nhất chơi cho Manchester United vì đủ loại chấn thương. Nếu không trị dứt điểm chấn thương sụn chêm, anh sẽ lại bỏ lỡ nhiều trận cầu quan trọng trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục