Van Gaal trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan

Chưa đầy một tuần trước sinh nhật lần thứ 70, Van Gaal đã lần thứ ba được trao quyền quản lý đội tuyển quốc gia Hà Lan.
Louis Van Gaal đã trở lại
Louis Van Gaal đã trở lại

Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) đã thông báo về việc Louis Van Gaal được bổnhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển Hà Lan vào thứ Tư. Van Gaal nhận lời dẫn dắt đội bóng màu da cam sau khi người tiền nhiệm De Boer từ chức sau chiến dịch Euro 2020 đáng thất vọng.

Hà Lan đã vượt qua vòng bảng với số điểm tối đa nhưng lại bị loại khỏi vòng 16 đội sau thất bại 0-2 trước Cộng hòa Séc.

Được bổ nhiệm theo hợp đồng ban đầu có thời hạn một năm, cựu HLV Barcelona, Bayern Munich và Manchester United sẽ giám sát ba trận vòng loại World Cup 2022 còn lại của tuyển Hà Lan.

“Bóng đá Hà Lan luôn gắn bó với trái tim tôi và huấn luyện đội tuyển quốc gia theo tôi là một vị trí quan trọng cho sự phát triển hơn nữa của bóng đá chúng tôi”, một tuyên bố chính thức trên trang web KNVB trích dẫn lời Van Gaal.

“Hơn nữa, tôi coi đó là một vinh dự khi được huấn luyện đội tuyển quốc gia Hà Lan. Chỉ còn rất ít thời gian cho các trận đấu vòng loại tiếp theo, những trận đấu quan trọng ngay lập tức để tham dự World Cup.

“Do đó, cần ngay lập tức tập trung 100% vào các cầu thủ và cách tiếp cận. Rốt cuộc, tôi đã được chỉ định cho điều đó. Thật tốt khi được trở lại Zeist.

“Hiện tại, tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ và các nhân viên kỹ thuật đã được tập hợp với KNVB. Tôi rất mong đợi để hoàn thành công việc cùng nhau”.

Sự trở lại của Van Gaal là sự đảm bảo cho Cơn lốc màu Da cam bùng nổ trở lại. Chính ông là người từng xây dựng đội hình và lối chơi lạ lẫm để vùi dập Tây Ban Nha 5-1 ở World Cup 2014, kết thúc thời hoàng kim của tiki taka. Lực lượng của Hà Lan bây giờ sắc sảo hơn mà cũng đồng đều hơn 7 năm trước nên các fan Da cam có quyền hy vọng vào những đột biến ở Wolrd Cup 2022 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục