Thủng lưới 7 bàn trong 6 trận, Sarri thừa nhận Juventus phải cải thiện khả năng phòng ngự

Juventus của HLV Maurizio Sarri và Cristiano Ronaldo tiếp tục hành trình chật vật đầu mùa giải. Lão Phu nhân vừa lội ngược dòng để thắng Brescia 2-1 trong trận đấu không có Ronaldo, hàng phòng ngự chơi rất lỏng lẻo, và ông Sarri phải thay đổi đội hình từ 4-3-3 thành 4-3-2-1.

HLV Maurizio Sarri
HLV Maurizio Sarri

Juve liên tục gặp khó khăn trong trận đấu vòng 5 Serie A mùa giải 2019-2020. Họ bị thủng lưới ngay từ phút thứ 5 (Alfredo Donnarumma đã lập công cho đội bóng chủ sân Stadio Mario Rigamonti), rồi đến phút thứ 19 của trận đấu, đến lượt Danilo dính chấn thương rời sân, ông Sarri buộc phải tung Juan Cuadrado vào cuộc.

Rất may là, sau đó Juventus đã sớm kiểm soát lại tình hình và ghi 2 bàn thắng để lội dòng nước ngược. Đầu tiên, Juve có bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Jhon Chancellor để bóng chạm người và bay ngược về phần lưới nhà. Đến phút thứ 63, Miralem Pjanic tung cú sút bồi sau một tình huống đá phạt hàng rào, mang lại chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Dù vẫn đang giữ thành tích “bất khả chiến bại”, nhưng đến thời điểm này, Juventus đã thủng lưới đến 7 bàn sau 6 trận đấu, với 5 bàn thua ở đấu trường Serie A và 2 bàn thua mới đây ở vòng đấu bảng Champions League, trong trận đấu họ bị Atletico Madrid cầm hòa với tỷ số 2-2. Rõ ràng, hàng phòng ngự của Juventus có vấn đề.

Ông Sarri thừa nhận trên DAZN: “Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về khả năng chuyền bóng và kiểm soát thế trận. Nhưng vẫn cần cải thiện khả năng phòng ngự. Thật không dễ dàng khi bị dẫn trước chỉ sau 4 phút trong một bầu không khí cuồng nhiệt đến như vậy. Dù sao, tôi vẫn trông thấy những bước tiến với cách chúng tôi tạo cơ hội”.

Vị HLV nghiện thuốc lá nặng nhận xét sâu hơn về các cá nhân trong hàng thủ của Juve, đặc biệt với Matthijs de Ligt, cầu thủ trẻ đang bị chỉ trích rất nặng nề sau cuộc phiêu lưu mạo hiểm rời Ajax Amsterdam đến với Juventus: “Matthijs de Ligt đang phát triển, chúng ta cần có chút kiên nhẫn. Cậu ta còn rất trẻ, đến từ một đội bóng có phong cách hoàn toàn khác biệt là Ajax. Cậu ấy rất phi thường, nhưng vẫn chưa sẵn sàng. Đừng quên là, ngay chính Kalidou Koulibaly cũng có đôi chút chật vật trong vài tháng đầu tiên với Napoli ở giải Serie A!”.

“Chúng tôi đã đánh mất một cầu thủ rất quan trọng trong hàng phòng ngự, như là Giorgio Chiellini, sau đó là Mattia de Sciglio, và hôm nay thêm cả Danilo. Đôi khi, chúng ta trở nên mong manh trong khả năng phòng ngự, không chỉ bởi vì các hậu vệ mà còn vì cả đội bóng. Tôi rất muốn xem lại bàn thua mà chúng tôi sớm nhận lãnh vào tối nay, nhưng tôi không nghĩ rằng, nó hoàn toàn là lỗi lầm của bộ tứ vệ!”, cựu HLV Chelsea đánh giá.

Do không có Ronaldo, Sarri đã phải thay đổi sơ đồ chiến thuật ưa thích từ 4-3-3 sang thành 4-3-2-1, trong đó Aaron Ramsey chơi như là một số 10 cổ điển ngay phía sau bộ đôi Paulo Dybala và Gonzalo Higuain. Sarri lý giải về thay đổi này: “Tôi nghĩ, chúng tôi cần phải sẵn sàng cho cả 2 đội hình chiến thuật ngay từ bây giờ. Chúng tôi có một số vấn đề với cặp hậu vệ cánh và rất nhiều tiền vệ tấn công. Vì thế, có lẽ là khôn ngoan nếu tận dụng hết nguồn lực”.

Trên bảng điểm xếp hạng của Serie A mùa này, Juventus đang tạm dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận đấu (4 trận thắng và 1 trận hòa, hiệu số là 9-5). Juventus có 1 điểm nhiều hơn Inter Milan của Antonio Conte và Romelu Lukaku, và hơn Napoli của Carlo Ancelotti đến 4 điểm, nhưng đang thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khuya nay, Inter sẽ thi đấu với Lazio.

Tin cùng chuyên mục