Tiếp tục tranh cãi trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018

Người Anh xài “chiêu” quá cũ !

Người Anh xài “chiêu” quá cũ !

Đó là lời cựu Phó Chủ tịch FIFA Vyacheslav Koloskov nhận định về lá đơn khiếu nại của Ủy ban xin đăng cai World Cup 2018 nước Anh khi cho rằng phía Nga “chơi xấu” vì đã công khai bôi nhọ London là nơi có tỷ lệ tội phạm và tiêu thụ rượu cao.

Người Anh xài “chiêu” quá cũ ! ảnh 1

Cựu Phó Chủ tịch FIFA Vyacheslav Koloskov

Sau khi FIFA tuyên bố sẽ nghiên cứu đơn khiếu nại của Anh, cựu Phó Chủ tịch FIFA và là Chủ tịch danh dự của LĐBĐ Nga Vyacheslav Koloskov lại “thêm dầu vào lửa”. Ông nói trên báo điện tử championat.ru (Nga): “Đó là một việc làm hài hước. Người Anh cho thấy họ đang lo sợ như thế nào. Chẳng có lý do gì để lo ngại về một lệnh trừng phạt đối với Nga. Cách hành động của người Anh quá cũ. Thay vì nói về những lợi thế riêng và chứng minh mình xứng đáng, họ lại cố hướng sự công kích về đối thủ của mình”.

Sau vụ bê bối bán phiếu bầu từ các thành viên mà FIFA đang tiến hành điều tra, phát ngôn này rõ ràng đã khiến bất đồng giữa 2 ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 tăng cao.

Tại thời điểm này, các quốc gia xin đăng cai gồm Nga, Anh, liên danh Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha, Hà Lan/Bỉ (2018) cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Mỹ và Qatar (2022) đều khẳng định họ vẫn tiến hành các nỗ lực vận động, bất chấp những rắc rối. Giám đốc điều hành Ủy ban xin đăng cai World Cup 2018 của Nga Alexei Sorokin - người khơi mào “cuộc chiến” giữa 2 đối thủ Anh -Nga - cho biết: “Trên thực tế, chẳng có bất kỳ sự tác động nào. Chúng tôi vẫn tiếp tục công việc của mình. Hôm nay, chúng tôi chỉ không biết sẽ có bao nhiêu thành viên trong Ban chấp hành tham gia bầu chọn”.

Số lượng thành viên trong BCH FIFA là 24 người, nhưng sau khi đình chỉ 2 thành viên Amos Adamu và Reynald Temarii vì bị cáo buộc bán phiếu bầu, và nếu kết luận cuối cùng của Ủy ban đạo đức FIFA vào giữa tháng 11 tới chứng minh được những sai phạm, số phiếu bầu nhiều khả năng còn khoảng 22 hoặc 23 phiếu. Riêng về cáo buộc việc trao đổi phiếu bầu giữa liên danh Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha và Qatar, nếu được chứng minh, hình phạt cao nhất sẽ là tước quyền tham dự.

Tùng Việt

Tin cùng chuyên mục