Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 5-11): Thêm 3 HCV cho nước chủ nhà

Đến 18 giờ chiều nay, 5-11, đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 3 chiếc Huy chương vàng từ các môn Billiards (Carom 1 băng), bi sắt và Pencak Silat, nâng tổng số HCV lên con số 24.
Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 5-11): Thêm 3 HCV cho nước chủ nhà

(SGGPO).- Đến 18 giờ chiều nay, 5-11, đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 3 chiếc Huy chương vàng từ các môn Billiards (Carom 1 băng), bi sắt và Pencak Silat, nâng tổng số HCV lên con số 24.

Trong trận chung kết môn Billiards nội dung Carom 1 băng, diễn ra lúc 16 giờ tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, tay cơ Đặng Đình Tiến đã đoạt chiếc Huy chương vàng sau khi giành chiến thắng đầy thuyết phục trước tay cơ hàng đầu của Nhật Bản Machida Tadashi. Chỉ với 12 lượt cơ, trong khoảng 1 giờ 30 phút, cơ thủ Đặng Đình Tiến (ảnh) đánh bại Tadashi với tỷ số có cách biệt rất lớn 100 - 25.

Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên ở môn Billiards của đoàn Việt Nam. Huy chương đồng đã thuộc về tay cơ Kim Kyung Roul của Hàn Quốc.

Vào lúc 18 giờ, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương, đội Việt Nam đã có được chiếc Huy chương vàng nội dung biểu diễn quy định tập thể dành cho nữ môn Pencak Silat.

Ở môn Wushu diễn ra tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), trong nội dung tán thủ (hạng dưới 70 kg nữ), sau khi thắng VĐV Ấn Độ, võ sĩ Nguyễn Thị Hải Yến tiếp tục vượt qua đối thủ người Iran với tỷ số 2 - 0 và chắc chắn đoạt chiếc Huy chương vàng ở bộ môn này. Ngày mai chiếc huy chương vàng này mới được chính thức trao cho Hải Yến vì chờ kết quả trận đấu giữa VĐV Ấn Độ và Iran.

Chiếc HCV thứ ba thuộc về VĐV Nguyễn Thị Hiền ở nội dung đơn nữ môn Bi sắt. Nguyễn Thị Hiền đánh bại Ismail Nur Izzati (Singapore) ở trận chung kết với tỉ số 13 - 4. Tuy nhiên, bi sắt Việt Nam không có được niềm vui trọn vẹn khi Phạm Thanh Phong thua Pakin Phukram (Thái Lan) 4 - 13 ở trận chung kết đành nhận HCB.

Đá cầu (đôi nữ): Việt Nam vào chung kết

Tại nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), trận bán kết nội dung đá cầu đôi nữ đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và đội Việt Nam đã giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua đội Trung Quốc bằng tỷ số 2 - 1.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi cả đôi bên giành giật với nhau từng điểm một. Và hai VĐV Bé Sáu và Thủy Tiên đã xuất sắc giành chiến thắng ghẹt thở với tỷ số các séc (21/18), (19/21) và (26/24). Đội Việt Nam sẽ gặp Ma Cau (Trung Quốc) ở chung kết vào ngày mai (6-11).

Ngay sau đó, đã diễn ra trận bán kết nội dung đôi nam và hai VĐV của Việt Nam là Nguyên Triều và Tiết Cương cũng đã xuất sắc thắng đôi VĐV của Trung Quốc bằng tỷ số 2 - 0 (23-21), (21/18) để giành quyền vào chung kết.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sau khi vượt qua đối thủ mạnh Trung Quốc, cơ hội giành huy chương vàng cho đá cầu Việt Nam ở nội dung đôi nam và nữ là rất cao.

Môn Futsal nam: Iran và Thái Lan vào chung kết

Ở trận bán kết đầu tiên, Iran tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại Turkmenistan với tỷ số khá đậm 13 - 0. Trong trận bán kết diễn ra ngay sau đó, Thái Lan cũng vượt qua Uzbekistan với tỷ số 3 - 1.

Môn Bóng rổ 3 người: Huy chương đồng cho đội nữ Việt Nam

Trong trận tranh huy chương đồng, các cô gái Việt Nam đã có chiến thắng với tỷ số 34 - 29 trước đội Jordan.

Môn cờ tướng: ở nội dung đồng đội nam, đội Việt Nam (chỉ để thua Trung Quốc sau 5 trận đấu) đã có được chiếc Huy chương bạc. Huy chương vàng thuộc về đội Trung Quốc sau 5 trận toàn thắng.

Môn Muay: Võ sĩ Duy Nhất thắng 4 - 1 trước võ sĩ của Uzebekistan để giành quyền vào chung kết hạng cân 57 kg và sẽ gặp võ sĩ đến từ Thái Lan.

Q.Trung (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục