Phiên trù bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VI - Sài Gòn United mất quyền đại biểu

Phiên trù bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VI - Sài Gòn United mất quyền đại biểu

Vào giờ chót, sự cố Sài Gòn United khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được đưa vào chương trình nghị sự của đại hội VFF khóa VI để giải quyết rốt ráo. Vậy nhưng, đội bóng đất Sài thành này đã bị tước quyền làm đại biểu chính thức…

Chủ tịch đoàn biểu quyết gạch tên tư cách đại biểu chính thức của CLB Sài Gòn United.
Chủ tịch đoàn biểu quyết gạch tên tư cách đại biểu chính thức của CLB Sài Gòn United.

Theo quy định, đến hết ngày 30-9, các thành viên của VFF phải giới thiệu người đại diện chính thức tham dự đại hội VFF khóa VI. Tuy nhiên, cho đến tận ngày 10-10, Sài Gòn United mới fax đề cử của mình đến Ban trù bị đại hội VFF nhiệm kỳ VI. Người được đội bóng này tiến cử là luật sư Trần Vũ Hải, đại diện pháp lý của Sài Gòn United trong vụ khiếu nại, đòi quyền công bằng cho đội bóng này.

Có điều do chuyển bản giới thiệu đại biểu quá muộn, Sài Gòn United đã vi phạm quy định của đại hội VFF khóa VI. Chính vì vậy, trong phiên họp trù bị chiều qua, đại hội đã biểu quyết thông qua việc tước quyền tư cách đại biểu chính thức của Sài Gòn United. Có nghĩa Sài Gòn United không có quyền tham gia, quyết định vào những vấn đề then chốt ở đại hội VFF khóa VI, đặc biệt là bị tước quyền tham gia bầu cử.

“An ủi” cho Sài Gòn United là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã đề nghị đưa vấn đề mà đội bóng này đang “càm ràm” với VFF trở thành một vấn đề chính trong chương trình nghị sự của đại hội VFF, nhằm đưa ra phương án giải quyết dứt điểm.

Do Sài Gòn United mất quyền làm đại biểu chính thức, vì vậy, phút chót chỉ có 72 đại biểu chính thức tham dự đại hội nhiệm kỳ VI. Điều này đồng nghĩa, chỉ có 72 lá phiếu quyết định đến những vị trí chủ chốt của bộ máy VFF khóa VI lẫn cuộc đua vào 23 ghế ủy viên ban chấp hành.

Trong phiên họp trù bị, tất cả cũng đã thông qua phương án, những ủy viên BCH khóa V không tham gia bầu cử, nhường lại quyền bầu chọn cho các thành viên VFF (72 phiếu).

Hiện tại, sau khi ủy viên BCH khóa V Ngũ Duy Anh và Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân rút lui, danh sách ứng viên cho ghế ủy viên BCH khóa VI chỉ còn 34 người.

Bên cạnh đó, phiên họp trù bị đã bầu ra chủ tịch đoàn điều khiển phiên họp chính thức của đại hội VFF khóa V gồm 6 người, gồm toàn bộ Thường trực VFF khóa V (Chủ tịch Nguyễn  Trọng Hỷ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, 3 phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Dương Vũ Lâm và Vũ Quang Vinh) cùng ủy viên BCH Lê Nguyên Hồng - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng.

Sáng nay 15-10, đại hội VFF khóa VI chính thức khai mạc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia. Tuy nhiên, phần nóng nhất là bầu ra những chức danh chủ chốt lại diễn ra vào buổi chiều. Ngay khi đại hội kết thúc, BCH nhiệm kỳ VI sẽ có phiên họp đầu tiên nhằm đưa ra những quyết sách đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Yến Nhi

Tin cùng chuyên mục